Những điều thú vị ẩn sau thương hiệu Motoplex


Có rất nhiều điều thú vị ẩn sau thương hiệu Motoplex mà không phải tín đồ hai bánh nào cũng biết đến.

Cuối cùng, showroom Motoplex – nơi quy tụ những mẫu xe đình đám nhất thuộc thương hiệu Piaggio đã chính thức đặt chân tới Hà Nội. Nằm tại vị trí đặc địa, ngoài là nơi tụ họp của những biker đam mê những mẫu xe tốc độ, showroom “sang-xịn-mịn” này còn có những điều gì thú vị?

Rộng 450 m2, tọa lạc tại số 99 Đàm Quang Trung, Motoplex được thiết kế theo cửa hàng ý tưởng (concept store) mang đến cho khách hàng trải nghiệm trong một không gian kết hợp hài hòa giữa phương diện kỹ thuật và phong cách sống, cũng như trưng bày các loại phụ kiện xe. Bên cạnh đó, Motoplex còn sở hữu khu vực dịch vụ với đội ngũ kỹ thuật viên và kỹ sư được đào tạo bài bản. Đây là điều cực kì quan trọng bởi những chiếc xe phân khối lớn cần có sự chăm sóc đặc thù và chính hãng, ngoài đảm bảo sự an tâm cho khách hàng còn đảm bảo chiếc xe luôn trong trạng thái vận hành ổn định nhất.

Piaggio Group đã triển khai khoảng 700 cửa hàng Motoplex trên toàn thế giới, tuy nhiên, Motoplex Hà Nội còn đặc biệt hơn thế khi đây là flag-ship store – concept cửa hàng quy tụ những mẫu xe cùng phong cách thiết kế mang đậm chất Italia. Hiện Motoplex Hà Nội là flag-ship store thứ 32 trên toàn thế giới.

Motoplex sẽ trưng bày những mẫu xe tuyệt với nhất đến từ thương hiệu con của Piaggio Group, bao gồm:

Piaggio

2022 đánh dấu tròn 15 năm Piaggio chính thức đặt chân tại thị trường Việt Nam. Khi đó, thị trường Việt Nam đang thịnh hành những mẫu xe máy phổ thông, Piaggio lập tức gây chú ý với những mẫu xe tay ga hạng sang cùng thiết kế thời thượng, khiến cho những chiếc xe đến từ Piaggio không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mà hơn thế, đó là những món trang sức chính hiệu.

Chỉ sau 3 năm đặt chân tới thị trường Việt Nam, đến năm 2010, nhà máy Piaggio Việt Nam đã trở thành đại bản doanh khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio. Năm 2012, Piaggio khai trương nhà máy động cơ và đường thử tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời bắt đầu xuất khẩu ra nhiều thị trường khác nhau.

Sở hữu các sản phẩm cao cấp và đẹp mắt, Piaggio đã dần chiếm được lòng của phần lớn khách hàng Việt Nam, đánh chiếm cả phân khúc xe tay ga tầm trung. Nhưng đặc biệt nhất, khi nhắc đến Piaggio, chúng ta phải nhắc đến

Vespa

2007, Piaggio mới mang Vespa về mảnh đất hình chữ S nhưng thực chất, những chiếc Vespa đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu khi chiếc scooter này theo chân người Pháp du nhập vào Sài Gòn và ngay lập tức đã trở thành phương tiện được ưa chuộng và khẳng định “chất chơi” của những người sành điệu thời đó. Hình ảnh những cô gái Sài Gòn mặc áo dài dạo phố hẳn đã in hằn trong ký ức của nhiều người – một vẻ đẹp rất Việt Nam.

Thế hệ động cơ mới từ Piaggio đã giúp những chiếc Vespa ngày nay trở nên thân thiện hơn, bền bỉ hơn rất nhiều. Những câu lạc bộ những người yêu thích Vespa ngày càng nhiều hơn, chiếm được lòng của nhiều thành phần chơi xe – từ những quý ông lịch lãm đến những cậu trai trẻ ưa thích tốc độ.

Ngoài phiên bản Sprint nổi danh với câu nói “trăm ngàn lời nói không bằng làn khói Súp rin (Sprint)”, Vespa nay đa dạng với nhiều phiên bản hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt là phải kể đến chiếc Vespa GTS 300 Super Tech, chiếc Vespa mạnh mẽ nhất và nhiều công nghệ nhất của dòng Vespa.

Moto Guzzi

Cái tên này có lẽ khá xa lạ với người đại đa phần người Việt Nam, tuy nhiên, hãng motor cổ điển này đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Phong cách chơi xe cổ điển đang thịnh hành trở lại, chắc chắn, Moto Guzzi sẽ thổi một luồng gió mới lại tới cộng đồng chơi xe cổ điển vốn đã quen với những Triumph hay Harley-Davidson.

Piaggio Group phân phối 3 mẫu xe Moto Guzzi là V7, V9 và V85 TT. Trong đó, V7 là chiếc xe theo phong cách cổ điển, được thừa hưởng hệ truyền động mới và hiện đại nhất đến từ thương hiệu Italia, có giá bán từ 385 triệu đồng.

V9 là chiếc xe theo trường phát Bobber – một phong cách xe cổ điển đang được cộng đồng chơi xe cổ điển rất nhiều. Ngoài sở hữu bộ khung xe vững chãi và linh hoạt, phong cách Bobber của chiếc xe sẽ giúp chủ nhân khẳng định được cá tính và sự khác biệt của riêng mình. V9 có giá bán từ 415 triệu đồng.

Chiếc xe đặc biệt nhất của Moto Guzzi xuất hiện tại Motoplex chắc chắn là chiếc V85 TT – chiếc classic enduro đầu tiên và duy nhất tại thị trường toàn cầu hiện tại. Với ngoại hình hầm hố, giá trị cốt lõi là sự tối giản, dễ dàng và điều khiển thuận tiện, V85 TT là điển hình của những mẫu xe enduro từ thập kỷ đó có thể được sử dụng vào bất cứ hành trình nào, từ đi lại hàng ngày đến du lịch mạo hiểm.

Động cơ của V85 TT cũng là nền móng để Moto Guzzi tạo nên hệ truyền động cho 2 chiếc V7 và V9. Đây cũng là điều đặc biệt tạo nên dấu ấn của Moto Guzzi khi hãng xe cổ điển này sử dụng động cơ chữ V đặt ngang thay vì đặt dọc thường thấy, cho phép hộp số được bắt thẳng vào trục khuỷu của xe, đồng thời, Moto Guzzi sử dụng hệ truyền động các đăng, hứa hẹn cho cho khả năng vận hành cũng như sự bền bỉ ấn tượng.

Aprilia

Aprilia có lẽ sẽ quen thuộc hơn với người tiêu dùng nước nhà hơn so với Moto Guzzi. Nổi danh với những cỗ máy tốc độ, lần này, Aprilia xuất hiện chính thức tại Việt Nam với bốn mẫu xe gồm: Touno 660, RS 660, Touno V4 1100 và RSV4 1100.

Bắt đầu với cặp đôi Touno 660 và Touno V4 1100. Với phần quây liền với phần đầu xe cùng tư thế có phần chồm về phía trước, hai chiếc xe này chính xác là chiếc hyper-naked chứ không còn đơn thuần là naked-bike thông thường.

Trong khi Touno 660 sở hữu tỷ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng bậc nhất trong phân khúc: 95 mã lực cho 183kg trọng lượng ướt thì Touno V4 lại là cốt lõi để Touno 660 phát triển khi sở hữu bộ khung nhẹ, cứng vững, hệ thống điện thông minh, động cơ V4 1.077cc cho công suất 175 mã lực cùng 121 Nm, mạnh mẽ bậc nhất phân khúc hyper naked. 

Tiếp đến là chiếc RS 660 là chiếc sport-bike tầm trung, đây cũng có thể được coi là món lại tại Việt Nam khi phân khúc 600cc, các hãng xe đã dần chuyển sang phân phối những chiếc sport-city, những mẫu thuần sport-bike như RS 660 dẫn trở nên ít ỏi hơn. Với kích thước nhỏ gọn, cùng sức mạnh 100 mã lực đến từ động cơ 2 xy-lanh và vô vàn công nghệ, RS 660 chắc chắn sẽ cho khả năng vận hành cực kì ấn tượng. 

Và cuối cùng, “trùm cuối” Aprilia RSV4, chiếc sport-bike thừa hưởng những công nghê tiên tiến bậc nhất từ đường đua MotoGP, RSV4 là chiếc xe đã giúp Aprilia dành đc 7 danh hiệu vô địch tại đấu trường World Super Bike. 

Aprilia RSV4 thu hút bởi khối động cơ V4 dung tích 1.099 cc cho công suất 217 mã lực cùng 125 Nm mo-men xoắn cực đại, mâm xe tạo nên từ nhôm rèn nguyên khối, hệ thống treo Öhlins Smart EC 2.0 bán chủ động và cùm phanh Brembo Stylema,…

Giá bán chính hãng của những mẫu Aprilia lần lượt là 485 triệu đồng cho RS 660, 475 triệu đồng cho Touno 660, Touno V4 1100 có giá 680 triệu đồng, biến thể cao cấp hơn Touno V4 1100 Factory có giá 750 triệu đồng. “Trùm cuối” RSV4 1100 có giá bán 765 triêu đồng, biến thể cao cấp nhất, tiệm cận với đường đua nhất là RSV4 1100 Factory có giá bán 885 triệu đồng.

Đến với Motoplex, ngoài trải nghiệm không gian đậm chất Italia, tham khảo những mẫu xe hiện đại và mạnh mẽ, khách hàng còn có thể trải nghiệm xưởng dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng của Piaggio – điều cực kì quan trọng với những chiếc Ý hay đặc biệt với những chiếc motor luôn đòi hỏi quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt và đặc thù.

Với sự có mặt của Motoplex, thị trường xe hai bánh tại Việt Nam dần trở nên sôi động và thú vị hơn bao giờ hết. 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar