Audi đã công bố một bộ tính năng mới sẽ được tung ra vào mùa hè năm 2023. Đáng chú ý, nhà sản xuất đã bổ sung kho ứng dụng có thể truy cập trực tiếp thông qua giao diện đa phương tiện (MMI) của xe. Cửa hàng ứng dụng nói trên được phát triển với sự cộng tác của Cariad, một công ty con của Volkswagen. Chiến thuật này nhằm tăng cường khả năng số hóa các phương tiện của Audi.
Với tính năng mới, khách hàng sẽ có thể tải các ứng dụng trực tiếp và độc lập trên MMI, không cần sử dụng thông qua điện thoại thông minh.
Cửa hàng ứng dụng của Audi sử dụng một mô-đun phần cứng có kích thước như một ổ đĩa USB, được vận hành bởi hệ điều hành mã nguồn mở cho phép truy cập đến các ứng dụng của nhà cung cấp thứ ba.
Kho ứng dụng mới sẽ cung cấp cho khách hàng một loạt tính năng bao gồm âm nhạc, video, trò chơi, định vị, đỗ xe và sạc pin, thời tiết và tin tức. Khi ra mắt, cửa hàng trực tuyến sẽ có sẵn các ứng dụng như Amazon Music và Spotify. Các ứng dụng sẽ được tùy chỉnh cho các thị trường khác nhau và sẽ được cập theo định kỳ.
Khách hàng có thể truy cập cửa hàng ứng dụng trực tuyến thông qua một phím tắt MMI riêng biệt, và các ứng dụng bổ sung sẽ được triển khai một cách liền mạch trên MMI. Chúng được sử dụng an toàn và đáng tin cậy ngay cả khi đang lái xe.
Các ứng dụng của bên thứ ba yêu cầu liên kết dữ liệu được thiết lập thông qua SIM nhúng, thẻ sim được lắp cố định trong xe. Đối với chủ sở hữu Audi ở Châu Âu, chi phí phát sinh từ việc sử dụng mạng di động sẽ được thiết lập hóa đơn thông qua khối lượng dữ liệu với Cubic Telecom với 25 gigabyte đầu tiên sẽ được miễn phí.
Trong khi đó, các mẫu xe của Audi sẽ tiếp tục hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay với tùy chọn “giao diện điện thoại thông minh”.
Cửa hàng ứng dụng Audi sẽ có sẵn từ tháng 6 trên một số mẫu xe được chọn trang bị cụm phần mềm MIB 3 mới nhất, bao gồm Audi A3, A4, A5, Q5, A6, A7, A8, Q8 E-Tron và Audi E-Tron GT. Chức năng này sẽ được mở rộng sang các mẫu xe khác vào năm 2023. Các ứng dụng mới sẽ không khả dụng trên hệ thống thông tin giải trí Audi cũ.
Bình luận