Mới đây, logo của Audi đã có sự thay đổi khi bỏ chrome và phong cách 3D cũ để theo đuổi trường phái 2D phẳng.
“Bốn vòng tròn” – giao diện cực kỳ đơn giản của logo Audi – đã gắn liền với hãng xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình và đã trải qua nhiều lần nâng cấp. Trong năm 2022 này, hãng đã tiếp tục làm mới logo và thậm chí đã âm thầm trang bị sớm thay đổi này trên Audi Q8 e-tron – phiên bản facelift đổi sang dùng tên gọi mới của e-tron cũ từng về Việt Nam.
Được thiết kế nhằm mang lại “hình ảnh hiện đại hơn”, logo Audi mới có nền đen tương phản với vòng trắng phía trước giúp yếu tố này nổi bật hẳn lên ngay cả khi nhìn từ xa. Yếu tố chiều sâu 3D trước đây đã được loại bỏ hoàn toàn để tạo một giao diện phẳng đồng nhất.
Thương hiệu Đức còn khẳng định logo trên sẽ có nhiều cấu hình khác nhau, chẳng hạn một bản nền đen vòng xám nền nã hơn.
Chất liệu chrome xuất hiện gần như mặc định trên logo Audi trước đây cũng đã bị loại bỏ. Font nền mới có tên Audi Type được sử dụng độc quyền cho logo lần này.
Như vậy có thể thấy xu hướng kỹ thuật số xuất hiện trong quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất ôtô phải suy nghĩ lại về giao diện logo trong các năm vừa qua.
Nhiều hãng đã chuyển hướng sang thiết kế hai chiều nhằm giúp logo đảm bảo tính nhất quán khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, cũng như phía đầu và đuôi ôtô.
Trước Audi, các tên tuổi khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick và nhiều hãng ôtô khác cũng đã cải tiến thiết kế logo theo xu hướng phẳng hơn.
Bình luận