Volkswagen “chốt sổ” số phận của Lamborghini và Ducati


Nội bộ bên trong “ông lớn” nước Đức Volkswagen đang có những sự thay đổi phức tạp. Không chỉ Lamborghini hay Ducati, mà số phận của hàng loạt những tên tuổi như Audi và Bentley cũng đang rẽ sang nhiều hướng khác nhau.

Những nhà cầm quyền trong hội đồng quản trị tập đoàn Volkswagen AG đã đưa ra quyết định tái cấu trúc trong nội bộ tập đoàn. Trái với nhiều lời đồn đoán rằng Lamborghini và Ducati sẽ bị rao bán, cả hai thương hiệu xe hiệu năng cao Italia vẫn sẽ ở lại dưới sự che chở của tập đoàn VW, thông qua công ty con – Bugatti.

Phía VW không bình luận gì nhiều về quyết định này. Tuy nhiên kỳ lạ ở chỗ hãng xe Đức cũng không hề nhắc gì tới thương hiệu con Bugatti trong bài phát ngôn. Trước đó, cũng xuất hiện nhiều tin đồn xung quanh việc Bugatti đang nằm trong diện xem xét của VW và có khả năng bị bán cho Rimac như một phần trong kế hoạch trao đổi cổ phần sở hữu.

Trong khi số phận của Bugatti vẫn còn đang “nằm trong màn sương” thì bên cạnh đó, Bentley cầm chắc sẽ nằm dưới quyền giám sát của Audi kể từ ngày 1/3/2021 sắp tới. Kế hoạch tái cấu trúc nội bộ của nhà VW dự kiến sẽ giúp cả Bentley và Audi vững vàng hơn trong quá trình phát triển thế hệ xe lai điện và thuần điện mới.

Đó là về khía cạnh thương hiệu. Còn trên khía cạnh con người, hội đồng quản trị đã ủng hộ CEO Herbert Diess. Vị Giám đốc điều hành này đã có “tác động lớn đến Volkswagen kể từ năm 2015” và “nếu không có cam kết của Diess, việc chuyển đổi công ty sẽ không thể nhất quán và thành công”.

Do đó, Diess chắc chắn sẽ không đi đâu cả vì “trong những năm tới đây, Ban điều hành Volkswagen AG sẽ thực hiện chiến lược, với CEO Herbert Diess ở vị thế chỉ huy.”

Ngoài ra, trong thông báo mới phát đi, hãng xe Đức cũng đã hé lộ sản phẩm “dẫn dắt tương lai xe điện của VW”. Mẫu xe này sẽ thừa hưởng thành quả từ dự án “phong cách Artemis” (một nền tảng xe điện do Audi phát triển) và được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Wolfsburg.

Cũng theo thông tin được VW tiết lộ thì tổ hợp sản xuất Wolfsburg sẽ là đơn vị đi tiên phong trong việc tự động hoá cao dây chuyền sản xuất xe điện của hãng. Việc chuyển từ lắp ráp thủ công sang các dây chuyền tự động hoá cao sẽ giúp VW cắt giảm được rất nhiều chi phí sản xuất và từ đó góp phần tăng tính cạnh tranh cho giá thành sản phẩm.

Theo Carscoops.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar