BMW tự tin khẳng định lưới tản nhiệt “cỡ khủng” của hãng đang nhận được phản hồi tích cực


Thiết kế lưới tản nhiệt gây tranh cãi trong thời gian gần đây của BMW hóa ra lại… được lòng khách hàng hơn người ta vẫn tưởng, theo như thông tin từ chính hãng xe thể thao nước Đức.

Theo kết quả mới nhất từ một nghiên cứu do BMW triển khai độc lập, bất chấp những tranh cãi trên báo chí về thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng nới rộng quá khổ trong thời gian gần đây, khách hàng của hãng xe nước Đức tỏ sự hài lòng và không muốn thay đổi thiết kế này trong tương lai!

Nghiên cứu này là lời khẳng định rằng hãng xe Đức sẽ tiếp tục sử dụng tản nhiệt khổng lồ trên nhiều dòng sản phẩm của BMW, đồng thời bỏ ngoài tai những ý kiến trái chiều.

Do không cung cấp số liệu cụ thể nên đến thời điểm hiện tại, người ta không thể nắm rõ BMW đã tham khảo ý kiến bao nhiêu khách hàng và dòng xe họ từng mua là gì, chỉ biết phó chủ tịch mảng kiểm soát sản phẩm của hãng là Peter Henrich tự tin xác nhận phản hồi mà tản nhiệt cỡ lớn đem lại khá tích cực.

Ngôn ngữ thiết kế mới của BMW trong thời gian qua chủ yếu nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi kích thước tản nhiệt hình quả thận đặc trưng đang ngày một “phát phì” mà không có dấu hiệu dừng lại. Bắt đầu từ mẫu SUV full-size X7, BMW áp dụng kiểu thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng theo hướng lớn hơn (khoảng 40%), cứng cáp và to khỏe hơn. Và sau đó, mẫu sedan Series 7 cũng nhận thiết kế này ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt hồi đầu 2019. Đỉnh điểm là mẫu concept mới nhất BMW Concept 4 với lưới tản nhiệt ” không thể to hơn được nữa” gần như chiếm trọn toàn bộ đầu xe và bất cân xứng với các chi tiết còn lại, ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này nhận nhiều gạch đá chủ yếu cũng bởi chi tiết này. Chính lưới tản nhiệt đã khiến các dòng tên nói trên nhận được cực kỳ nhiều phàn nàn cả từ giới chuyên gia lẫn trên mặt báo. 

BMW Concept 4 với lưới tản nhiệt từng nhận nhiều gạch đá ở thời điểm ra mắt.

Trước tình hình đó, Giám đốc thiết kế BMW Adrian van Hooydonk từn  lên tiếng bảo vệ thiết kế tản nhiệt khổng lồ ngày một lớn của họ với lập luận rằng đây là hướng tiếp cận cần thiết trong tương lai. Theo Adrian, BMW vẫn đang thử nghiệm nhiều hướng thiết kế mới và thay đổi ở vị trí tản nhiệt là một trong số đó. “Nếu bạn chững lại trong đà phát triển chung ngày nay, bạn sẽ trở thành bia tập bắn cho các đối thủ.”

Một ý kiến khác cho rằng, BMW đang chấp nhận đánh cược thiết kế lưới tản nhiệt mới gây phản ứng trái chiều để đổi lấy quan tâm của khách hàng Mỹ, Trung Quốc. Hooydonk cho rằng, khách hàng châu Âu nhìn chung không thích sự phô trương. Họ không thích người khác hỏi chiếc xe của bạn giá bao nhiêu. Ở chiều ngược lại, khách hàng Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông lại không có vấn đề gì. “Chúng tôi cố gắng đáp ứng những gì khách hàng lục địa già mong muốn nhưng thực tế mà nói, đây không phải là thị trường tiêu thụ mạnh nhất của Series 7”.

BMW Series 7 – một trong các mẫu xe đang áp dụng thiết kế lưới tản nhiệt “siêu to khổng lồ” hiện tiêu thụ nhiều nhất tại hai thị trường Mỹ và Trung Quốc. Trong đó, khách hàng đại lục giữ vị trí số một, chiếm đến 40% doanh số Series 7 trên toàn cầu của hãng xe xứ Bavaria. Trong 2018, giới nhà giàu Trung Quốc mua khoảng 24.500 chiếc BMW Series 7.

Không rõ nghiên cứu của BMW được tiến hành với quy mô ở mức nào và nhóm đối tượng, khu vực địa lý ra sao, nhưng hiện tại, trên những diễn đàn của người dùng xe BMW nổi tiếng như BMWBlog, những lượt bình luận phản đối thiết kế tản nhiệt dạng này vẫn chiếm đa số, đặc biệt là với các dòng xe như 4-Series hay M3/M4 sắp tới đây. Bởi lưới tản nhiệt cỡ khủng trên những mẫu xe cỡ nhỏ cho cảm giác hoàn toàn k ăn nhập.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar