
Sáng 5/1/2021, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, vừa diễn ra lễ phát động ra quân Năm An toàn giao thông 2021 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021.
Người dân có thể tham gia đấu giá biển số khi chưa có xe, bởi biển số sau đấu giá sẽ có đầy đủ thuộc tính về quyền tài sản theo quy định của pháp luật.
Bộ Công an đề xuất việc đấu giá biển số xe sẽ do công ty đấu giá độc lập đảm nhiệm và người tham gia sẽ không mất phí.
Đại đa số các mũ bảo hiểm hiện có trên thị trường, cụ thể là mũ bảo hiểm lưỡi trai, đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhiều trường hợp xe ô tô được sản xuất trong giai đoạn trước, sau năm 2000 không đạt tiêu chuẩn khí thải...
Bộ Tài chính đề xuất Xe máy điện sẽ phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự như như các loại xe cơ giới khác. Mức phí bảo hiểm đề xuất là 55.000 đồng/năm.
Mức đền bù của bảo hiểm xe cơ giới bắt buộc trong thông tư mới sẽ ở mức 150 triệu đồng một vụ về người, tăng thêm 50 triệu đồng so với mức đền bù quy định tại thông tư cũ.
Theo Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, người dân có thể được chọn biển số theo sở thích. Biển số có thể bao gồm cả chữ và số. Nếu 2 người cùng chọn biển giống nhau thì sẽ đấu giá.
Sau nhiều phản ứng tranh cãi trong cộng đồng người lái xe, Bộ Công an đã rút đề xuất chỉ được dừng xe dưới 5 phút trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ.
Mới đây, dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an soạn thảo đã được Chính phủ trình Quốc hội. Đáng chú ý, dự luật có quy định về chỗ ngồi của trẻ em trên ôtô.
Bên cạnh việc phân loại GPLX, Bộ Công an cũng đề xuất tăng tuổi lái xe lên tương đương với với độ tuổi lao động, đồng nghĩa rằng nam sẽ là 62 tuổi và nữ 60 tuổi.