Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M ra mắt bản nâng cấp


Ngựa chồm Ferrari Portofino M tuy không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng lại được trang bị động cơ tăng áp V8 với công suất 620 cv, hệ thống Manettino với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race” và hộp số 8 cấp mới.

Ba năm trước, Ferrari Portofino đã được ra mắt nhằm thay thế vị trí của California T. Để cập nhật chiếc xe của mình để giúp nó có tính cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc, Ferrari mới đây đã bất ngờ công bố Portofino M, phiên bản nâng cấp của chiếc Grand Tourer (GT) mui xếp.

Ferrari Portofino M chính thức ra mắt

Ferrari cho biết Portofino M phiên bản nâng cấp là mẫu xe Ferrari đầu tiên được giới thiệu sau khi công ty tạm thời đóng cửa do Covid-19, khiến đây trở thành biểu tượng của một hành trình tái khám phá. Đây là điểm khởi đầu cho sự trở lại việc theo đuổi sự cách tân của thương hiệu Ngựa chồm trong khi vẫn hoàn toàn tôn trọng giá trị di sản, theo đuổi đam mê và không ngừng chinh phục sự hoàn hảo. Tất cả những giá trị này đều được thể hiện rõ nét trên Portofino M. Trên thực tế, chữ ‘M’ trong tên xe là viết tắt của từ ‘Modificata’ trong tiếng Ý, trong danh mục tên gọi của Ferrari dùng để chỉ những mẫu xe đã trải qua một quá trình cải tiến và nâng cấp đáng kể về khả năng vận hành.

Theo đó, ngoại thất của Portofino M phiên bản nâng cấp hầu như không có nhiều thay đối so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ở phía trước, chiếc xe cũng chỉ có cản trước được sửa đổi nhẹ với các hốc gió lớn hơn và những khe gió mới ở vòm bánh để giúp giảm lực cản không khí. Mặt lưới tản nhiệt nay đã có các nan làm từ nhôm với mỗi đầu nan được vát cạnh. Với hệ thống xả mới, phần đuôi của Portofino M đã được Ferrari tái thiết kế để trông gọn gàng và nổi khối hơn.

Bù lại Portofino M đã được Ferrari trang bị hệ động lực tương tự chiếc coupe Roma mới ra mắt vào năm ngoái. Đó là cỗ máy 3.9l V8 tăng áp kép mạnh 612 mã lực và mô-men xoắn 760Nm – tăng 20 mã lực so với Portofino cũ nhưng có lực kéo y hệt. Động cơ được nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp tương tự siêu xe SF90 Stradale.Nhờ hệ động lực này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,45 giây; 0-200km/h trong 9,8 giây và tốc độ tối đa 320km/h.

Với Portofino M, lần đầu tiên trong lịch sử Ferrari đã bổ sung thêm chế độ lái Race vào núm xoay điều chỉnh Mannettino cho một chiếc xe thể thao sang trọng GT. Ngoài ra nó cũng được trang bị hệ thống kiểm soát độ trượt bên Side Slip Control (SSC) thế hệ thứ 6 của Ferrari, tích hợp các hệ thống như vi sai điện tử E-Diff, điều khiển lực kéo F1-TCS, giảm xóc từ tính SCM-E FRS… Cuối cùng, Ferrari cũng nâng cấp cả các hệ thống hỗ trợ người lái cho Portofino M.

Khoang lái của Portofino M vẫn sở hữu cách bố trí 2+ đặc trưng với bảng táp-lô tích hợp màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ. Hệ thống thông tin giải trí của xe sẽ tích hợp khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto (tùy chọn). Xe được trang bị một số tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo rời làn đường, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động, camera 360 độ,… Công tắc Manettino điện tử năm chế độ được tích hợp trên vô-lăng.

Ferrari Portofino M sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar