Chi tiết Ford Tourneo – đối thủ mới của Kia Sedona tại Việt Nam


Phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam đang có sự tham gia của Kia Sedona và Peugeot Traveller. Trong thời gian tới đây, phân khúc này sẽ sôi động hơn với sự tham chiến của Ford Tourneo với 2 phiên bản là Trend và Titanium. Ford Tourneo được phát triển từ hệ thống gầm […]

Phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam đang có sự tham gia của Kia Sedona và Peugeot Traveller. Trong thời gian tới đây, phân khúc này sẽ sôi động hơn với sự tham chiến của Ford Tourneo với 2 phiên bản là Trend và Titanium.

Sẽ có hai phiên bản của Ford Tourneo tại Việt Nam

Ford Tourneo được phát triển từ hệ thống gầm bệ của đàn anh Transit nên kích thước của xe có phần tương đồng. Thông số kích thước kỹ thuật của Ford Tourneo là: chiều dài 4.976mm, rộng 2.095mm, cao 1.990mm. Chiều dài cơ sở 2.933mm, khoảng sáng gầm 149mm.

Ford Tourneo được trang bị cụm đèn pha sử dụng bóng HID Projector, cụm đèn hậu bố trí dạng cột sử dụng công nghệ LED. La-zăng sử dụng loại 16 inch đi kèm bộ lốp 215/65 R16.

Ford Tourneo bản Titanium có nội thất bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, Cruise Control, màn hình giải trí 7inch, radio, Bluetooth, USB và dàn âm thanh 6 loa. Trên phiên bản Trend, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái chỉnh tay, kính cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống giải trí là màn hình 3,5inch, CD, radio, 6 loa.  Hàng ghế thứ 3 thiết kế linh hoạt, có thể gập/lật tỷ lệ 60:40 và có thể tháo rời ra khỏi xe một cách dễ dàng khi vận chuyển nhiều hàng hoá.

Sức mạnh của Ford Tourneo đến từ động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh ra công suất 198 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắc cực đại 300Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt, Ford Tourneo tỏ ra nổi bật hơn đối thủ cùng phân khúc khi lần đầu tiên sử dụng hệ thống treo khí nén để giảm độ rung. Trong khi đó, Peugeot Traveller hay Kia Sedona sử dụng hệ thống treo độc lập hay đa điểm.

Trang bị an toàn gồm 6 túi khí (bản Titanium), bản Trend có 2 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt và camera lùi (bản Titanium). Một số công nghệ an toàn chủ động đặc trưng của Ford như hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe… sẽ không xuất hiện trên Tourneo.

Mặc dù được định vị phân khúc khách hàng gia đình hoặc khách hạng sang chứ không chở khách thông thường như Transit nhưng Ford Tourneo hiện có giá bán tạm tính 900 triệu đồng. Đây là mức giá rẻ hơn so với đối thủ cùng phân khúc. Dự kiến, Ford Tourneo sẽ đến tay khách hàng vào tháng 10 tới đây.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar