Chủ sở hữu tố Ford thờ ơ trong việc sửa chữa ô tô


Những vấn đề về hộp số của Ford tiếp tục diễn ra trên những chiếc xe cỡ nhỏ đời 2011–2016. Đặc biệt, nhật báo Detroit Free Press cho biết chủ sở hữu các mẫu ô tô cỡ nhỏ Fiesta, Focus thuộc thế hệ kể trên đã chán nản với thời gian sửa chữa.

Dù Ford Focus và Fiesta đã ngừng phát triển, những mẫu xe đời cũ của chúng vẫn để lại nhiều tai tiếng do hộp số ly hợp kép bị lỗi. Trong 3 năm qua, việc sửa chữa những phương tiện này ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Vào tháng 10 năm 2019, tờ Detroit Free Press đã công bố câu chuyện về hộp số DPS6 PowerShift ly hợp kép 6 cấp bị lỗi của Ford có trên Focus 2012 và Fiesta đời 2010. Đáng chú ý, chúng được đưa vào sản xuất mặc dù Ford có thể lường trước được các vấn đề.

Các luật sư và kỹ sư đã cảnh báo bánh răng hộp số dễ bị vỡ và khiến công ty phải trả hàng tỷ USD trong các vụ kiện và sửa chữa. Tuy nhiên, Ford vẫn đưa hộp số này vào những chiếc xe sản xuất số lượng lớn, nhằm giảm chi phí sản xuất.

Do liên tục để xảy ra trường hợp không đáng có, những mẫu xe bình dân như Focus và Fiesta đã từng “gây mưa làm gió” tại thị trường Mỹ nay đã bị các chủ sở hữu quay lưng. Để thể hiện sự phẫn nộ, họ đã đồng loạt thay thế phương tiện bị hỏng bằng các mẫu xe đối thủ của Ford.

Khách hàng của Ford chia sẻ với tờ Detroit Free Press rằng họ chỉ muốn được tiếp cận những thông tin minh bạch về quá trình sửa chữa phương tiện. Trước đây, nhà sản xuất ô tô này đã không hoàn thành được điều trên, khiến nhiều người tiêu dùng mất lòng tin. Cho đến nay, hàng loạt chủ sở hữu vẫn cho biết ô tô của họ phải chờ thêm thời gian dài để có phụ tùng thay thế.

Vào năm 2012, Ford đã phải hứng chịu một vụ kiện tập thể về hộp số bị lỗi. Các chủ sở hữu cáo buộc nhà sản xuất dù nắm được thông tin về sự cố trên xe nhưng vẫn bán cho khách hàng. Văn bản cáo buộc của chủ sở hữu cho biết: “Hộp số xe Ford bị trượt, vênh, giật cục, hao mòn các bánh răng sớm, tăng tốc đột ngột, giảm số chậm, tăng tốc chậm, khó dừng xe và cuối cùng là hỏng hộp số nghiêm trọng”.

Ford đã giải quyết vụ kiện kể trên vào năm 2020. Họ đã chấp nhận mua lại những mẫu xe bị lỗi và nộp thêm khoản phạt lên tới 30 triệu USD.

Hiện tại, thương hiệu Mỹ cho biết họ đang cố gắng hết sức để sản xuất và lắp đặt các bộ phận thay thế. Tình trạng thiếu nguồn cung khiến họ gặp nhiều chông gai trong quá trình khắc phục sự cố. Tuy nhiên, việc nhà sản xuất không minh bạch thông tin quá trình sửa chữa với người dùng Mỹ mới đáng lo ngại nhất.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar