Ford Tourneo ra mắt thị trường Việt, giá từ 999 triệu đồng


Với hai phiên bản Trend và Titanium, Ford Tourneo sẽ đến tay người dùng Việt với giá bán lần lượt là 999 triệu và 1,069 tỷ đồng.

Mới đây, Ford đã chính thức tham chiến vào phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam với mẫu Tourneo. Tại thị trường Việt, Tourneo sẽ cạnh tranh với Kia Sedona và Peugeot Traveller nhằm hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp.


Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao là: 4976mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở 2933mm và khoảng sáng gầm xe 149mm. Ngoại hình của Ford Tourneo mang đậm kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch đậm chất thể thao của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác to lớn năng động. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe. Hốc hút gió và cụm đèn chiếu sáng thiết kế lớn, thể hiện sự mạnh mẽ kết hợp các đường viền mạ Cờ-rôm quanh đèn sương mù, cột đèn hậu cứng cáp ốp đứng hai bên đuôi xe tạo nét sang trọng và lịch lãm cá tính.

Hông xe là một hình khối vuông vức liền mạch, vững vàng với kiểu cửa trượt mở cả hai bên thuận tiện, đi kèm bậc bước chân dày dặn bọc Cờ-rôm uốn lượn toát lên vẻ sang trọng. Gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế cực lớn, điều chỉnh điện, kết hợp gương cầu phía dưới tăng thêm góc quan sát. Cửa sổ sử dụng chất liệu kính tối màu cao cấp, thiết kế tràn viền kéo dài liền mạch từ phía trước ra phía sau.


Nội thất của Tourneo rộng rãi với 7 chỗ ngồi. So với các đối thủ cùng phân khúc, Tourneo nổi bật với thiết xe ngang xe rất rộng. Nhờ đó, nội thất xe thoải mái cho 7 người và hành lý cũng như không gian tương tác.


Trong đó, ghế lái và vùng điều khiển gồm bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển hoàn toàn mới đã được thiết kế đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng. Trên phiên bản Titanium, màn hình màu cảm ứng 7 inch nổi có thể xem video từ nguồn USB. Ghế lái của Tourneo có thế chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend.


Hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm vô cùng rộng. Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ với khoảng rộng chân, vai đầu thoải mái cho cả những hành khách cao lớn. Sàn xe hoàn toàn phẳng giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển vào khoang xe hoặc di chuyển từ hàng ghế thứ hai sang hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng. Cửa hậu của xe với phom vuông có kích thước 1,4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.

Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt. Hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí đều quanh xe, có thể tuỳ chỉnh vùng phát âm cân bằng cả trước và sau xe. Ngoài ra vô lăng rất gọn, dày dặn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng và bọc da êm ái. Ford Tourneo cũng có cửa sổ trời điều khiển điện cả 2 phiên bản.

Hệ thống treo khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường tạo sự êm dịu tối đa cho những người trên xe đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao. Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe. Ford Tourneo xứng đáng là chiếc xe đa dụng 7 chỗ vận chuyển hành khách thoải mái, tiện nghi vào bậc nhất trong phân khúc với trang bị hệ thống treo khí nén điện tử này.

Ford Tourneo cũng được trang bị chức năng ‘’Follow Me Home’’ chiếu sáng đường đi và tự động tắt sau 30s rất tiện ích và tạo cảm giác an toàn khi rời khỏi xe ở những nơi tối. Ngoài ra, Ford Tourneo cũng có chìa khoá điều khiển từ xa, có thể khoá mở cả xe hoặc chỉ riêng cửa hậu.

Cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, cho công suất 203PS/5500vp, Mô men xoắn 300Nm/3000vp. Lực kéo đạt cực đại ngay ở vòng tua 3000. Động cơ 2.0L Ecoboost (GTDi) với 3 công nghệ nổi trội gồm Phun nhiên liệu trực tiếp, Turbo tăng áp tốc độ cao, Van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho Ford Tourneo tăng công suất cực nhanh lẹ, giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO 5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu.

Ford Tourneo sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động thủy lực 6 cấp tích hợp chức năng số tay (M) rất hữu ích khi lái xe đường đèo dốc. Ưu điểm của hộp số thủy lực cho Chất lượng chuyển số nhanh, mượt mà, êm ái khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Tourneo (Titanium) cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí: 2 túi khí trước; 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước. Dây an toàn 3 điểm có mặt tất cả các vị trí ghế. Khoá an toàn ISOFIX ghế trẻ em cũng được trang bị ở nhiều vị trí ghế.

 

Ford Tourneo được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động hiện đại và hỗ trợ người lái nhằm giúp giảm căng thẳng khi lái xe. Gói công nghệ an toàn theo hệ thống BOSCH 9.1 gồm: Hệ thống ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…

Ford Tourneo sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc với 2 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm: trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản Titanium (đã bao gồm VAT).


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar