Ford và General Motors phải đối mặt với việc tăng giá pin EV lần đầu tiên sau một thập kỷ


Một báo cáo đã được Business Insider công bố cho biết giá pin EV đang tăng lần đầu tiên sau ít nhất 10 năm. Điều này đến từ việc tăng chi phí cho các thành phần của pin, đặc biệt là kim loại hiếm. Chúng bao gồm lithium, coban và niken, tất cả đều được sử dụng để sản xuất pin cho xe điện như Ford F-150 Lightning và Cadillac Lyriq.

Rất may, hiện tại mức tăng sẽ không ảnh hưởng đến giá xe khi thị trường ô tô mới bắt đầu phục hồi sau những hậu quả liên quan đến đại dịch. Hơn nữa, đây có thể chỉ là vấn đề tạm thời. Tuy nhiên, GM và Ford vẫn nhiều khả năng đối mặt với nguy cơ tăng giá bán xe điện.

Khi chi phí sản xuất cao hơn, người dùng cũng phải bỏ thêm tiền để sở hữu xe. Theo báo cáo của Business Insider, cả Ford và General Motors đều đang vật lộn để khắc phục tình trạng này. Các nhà sản xuất ô tô biết rằng họ cần xe điện rẻ hơn để tăng thị phần và lợi nhuận.

Các hãng xe điện đang đau đầu trong việc tìm kiếm nguồn cung vật liệu rẻ

 

Để giải quyết vấn đề tăng giá pin, các hãng xe hiện đang tìm cách để tăng sản lượng bộ phận này. Đạo luật Giảm lạm phát của Tổng thống Mỹ Biden khuyến khích mạnh mẽ việc sản xuất pin và xe điện. Nhờ đó, General Motors  hiện có hợp đồng với một công ty đến từ Australia nhằm thúc đẩy các nỗ lực khai thác nguyên vật liệu California. Trong khi đó, Ford đã bắt đầu mua lithium từ Ioneer, một nhà cung cấp có trụ sở tại Nevada.

Trong khi đó, các nhà sản xuất xe điện khác hướng tới việc tái chế để giảm giá pin. Đây được cho là chiến lược thân thiện với môi trường nhất. Cho đến nay, Tesla và Volkswagen đang thực hiện kế hoạch này.

Tuy nhiên, những giải pháp trên sẽ mất thời gian để thực hiện. Do đó, trong thời gian tới, xe điện sẽ khó có thể rẻ hơn để tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng. Không những thế, khả năng tăng giá loại phương tiện này là rất cao.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar