139.000 xe Honda CR-V 2019 toàn cầu bị triệu hồi vì lỗi túi khí


Hãng xe Nhật Bản mới đây đã ra thông báo triệu hồi 137.000 chiếc CR-V 2019 trên toàn cầu sau khi có báo cáo về các vụ tai nạn gây ra bởi lỗi túi khí trên mẫu crossover này.

Cụ thể, theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda đã nhận báo cáo về 6 vụ túi khí tự bung khiến 3 trường hợp bị thương tích. Nguyên nhân chính của đợt triệu hồi lần này là các dây điện và cuộn cáp của hệ thống túi khí trên CR-V 2019 có khả năng bị hư hỏng do các vệt kim loại bên trong vô-lăng của xe, dẫn đến tình trạng đoản mạch và quá nhiệt cho các bộ phận. Hậu quả là túi khí trên xe có thể bất ngờ bung ra ngay cả khi không xảy ra va chạm mà không có bất kỳ cảnh báo nào trước đó, làm tăng nguy cơ gây chấn thương cho người ngồi trong xe.

Honda CR-V tại đại lý.
Honda CR-V tại đại lý.

Hiện chưa rõ Honda CR-V tại Việt Nam có dính lỗi này hay không. Nhằm khắc phục lỗi túi khí này trên mẫu CR-V, Honda sẽ lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô lăng và thay thế các dây điện và cuộn cáp của hệ thống túi khí.

Các chủ sở hữu xe CR-V 2019 đang phân vân không biết liệu xe của họ có thuộc diện bị triệu hồi hay không có thể kiểm tra các dấu hiệu sau: các nút điều khiển đa chức năng trên vô lăng không hoạt động, còi xe đột nhiên tự kích hoạt và đèn cảnh báo túi khí SRS xuất hiện trên bảng điều khiển.

Những ngày gần đây, CR-V trở thành cái tên vô cùng “hot” khi dính lỗi bó cứng chân phanh khiến nhiều chủ xe vô cùng hoang mang về chất lượng sản phẩm.

Liên quan đến lỗi hệ thống chân phanh, Phòng Chất lượng Xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam cung cấp thông tin về sự việc những chiếc CR-V bị nghi vấn lỗi chân phanh. Văn bản của Cục Đăng kiểm gửi Honda Việt Nam khẳng định: Nếu đây là lỗi hệ thống của sản phẩm, Cục Đăng kiểm sẽ xem xét yêu cầu tiến hành việc triệu hồi xe CR-V.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar