Honda WR-V chính thức ra mắt, tham vọng “hủy diệt” Toyota Raize


Honda WR-V vừa được ra mắt tại Indonesia và sẽ chính thức đi vào sản xuất vào tháng 12 năm nay.

Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu chiếc SUV hạng A – Honda WR-V. Đây là tham vọng của hãng xe Nhật Bản khi muốn đánh chiếm phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ vốn đã có hai cái tên quen thuộc là Toyota Raize và Kia Sonet.

Ngay khi Honda úp mở những hình ảnh đầu tiên, WR-V đã được đại bộ phận đánh giá là có thiết kế năng động, hoàn hảo cho việc sử dụng di chuyển trong phố. Phần đầu xe sắc xảo với cụm đèn chiếu sáng chính thiết kế góc cạnh, đèn định vị ban ngày nằm ẩn phía trong, “chia đôi” cụm đèn chính tạo sự độc lạ. Lưới tản nhiệt 2 tầng với họa tiết sao bên trên và lưới tổ ong bên dưới, khá tương đồng với đàn anh HR-V, mang đến nét thể thao cho chiếc xe.

Honda WR-V 2023 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm, chiều dài cơ sở 2.485 mm. So sánh với những đối thủ, chiếc xe của Honda thua thiệt 40 mm và 15 mm chiều dài cơ sở nếu đứng cạnh Toyota Raize và Kia Sonet. Nhưng đổi lại, khoảng sáng gầm của Honda WR-V ở mức 220 mm, một con số không tồi khi đặt trên một chiếc SUV cơ nhỏ, nhỉnh hơn Toyota Raize là 200 mm và Kia Sonet là 211 mm.

WR-V sẽ được trang bị mâm 16 hoặc 17 inch tùy từng phiên bản, phần đuôi xe đơn giản với ít đường cắt cùng đèn hậu tạo hình chữ L có phần hơi to so với tổng thể xe.

Bước vào trong khoang nội thất, phong cách đơn giản và hiện đại của những mẫu xe Honda gần đây vẫn được duy trì trên WR-V. Hành khách sẽ được chào đón với màn hình tốc độ analog kết hợp màn hình điện tử cỡ nhỏ, vô lăng đa chấu đa chức năng, màn hình giải trí kích thước 7 inch, ghế nỉ, điều hòa tự động, hàng ghế sau có thêm ổ cắm cấp điện cho các thiết vị ngoại vi.

 

 

Phiên bản cao cấp RS ngoài những nâng cấp ở ngoại hình cũng sẽ có thêm ghế bọc nỉ kết hợp da, chỉ đỏ xung quanh. Dung tích cốp ở mức 380L, chủ nhân có thể tăng dung tích cốp lên nhờ hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40.

Honda WR-V sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L DOHC i-VTEC có công suất 119 mã lực và mo-men xoắn 145Nm, đi cùng hộp số CVT. Những con số này đều vượt trội hơn hẳn so với đối thủ chính Toyota Raize (98 mã lực – 140 Nm mo-men xoắn).

Nếu những con số đó trông quen thuộc, đó là vì đây là động cơ giống với Honda BR-V hoàn toàn mới. Hiện chưa rõ những tính năng an toàn của chiếc xe, tuy nhiên, ngoài những tính năng an toàn cơ bản, nhiều tin đồn cho biết một số tính năng an toàn chủ động trong gói Honda Sensing sẽ được trang bị lên WR-V.

Rất có khả năng chiếc xe này sẽ được mang về thị trường Việt Nam, nhất là khi trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Honda không có đại diện nào sau khi ngừng phân phối chiếc Brio. 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar