Hyundai Thành Công sắp tung xe giá siêu rẻ, “đấu” trực tiếp với VinFast Fadil


Trong khi VinFast Fadil vừa chính thức trình làng phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A thì Hyundai Thành Công đã kịp úp mở thông tin về việc phân phối một mẫu xe cỡ nhỏ siêu rẻ mới với tên gọi Santro. “Tân binh” này được hứa hẹn sẽ có mức giá bán thấp hơn Grand i10, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mới như Toyota Wigo hay VinFast Fadil.

Ngay trước thềm ra mắt VinFast Fadil – mẫu xe cỡ nhỏ có mức giá rẻ nhất trong dải sản phẩm ô tô của VinFast, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, ông Lê Ngọc Đức trong tối ngày 19/11 đã tiết lộ trên tài khoản mạng xã hội facebook của mình thông tin về một mẫu xe hạng A hoàn toàn mới, được coi là “đàn em” của Grand i10, sắp cập bến thị trường Việt Nam để cạnh tranh trực tiếp với Fadil và Toyota Wigo trong thời gian tới.

Theo những hình ảnh được hé lộ trên trang facebook cá nhân của Tổng giám đốc Hyndai Thành Công, nhiều khả năng đây là mẫu xe hạng A hoàn toàn mới có tên gọi Santro vừa được trình làng tại thị trường Ấn Độ vào tháng 10/2018. Mẫu xe cỡ nhỏ này có mức giá bán ra chỉ từ 389.000 Rupee đến 564.000 Rupee (tương đương 123,4 – 179 triệu đồng).

Phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu Hyundai Getz nhưng Santro có kích thước nhỏ gọn hơn và sẽ được định vị dưới Hyundai Grand i10. Như vậy, Santro hoàn toàn không phải là mẫu xe về Việt Nam thay thế Grand i10. Chiếc xe cỡ nhỏ này vẫn nằm ở phân khúc hạng A nhưng ở một tầm giá “bình dân” hơn nữa, tức là giá bán của xe sẽ rẻ hơn cả i10 để đánh vào tâm lý thực dụng của người tiêu dùng trên thị trường. 

Hyundai Santro là mẫu xe cỡ nhỏ giá siêu rẻ, được định vị dưới Grand i10.

Hyundai Santro sở hữu thông số chiều DxRxC lần lượt là: 3.610 x 1.645 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm. Như vậy khi đặt cạnh Grand i10, Santro ngắn và hẹp hơn, chiều dài cơ sở nhỏ hơn nhưng lại nhỉnh hơn một chút về chiều cao. Nếu so sánh với đối thủ VinFast Fadil, Hyundai Santro 2019 có chiều dài cơ sở lớn hơn, nhưng đồng thời cũng ngắn và nhỏ hơn. Xe được trang bị bộ za lăng hợp kim kích thước 13 inch. 

Theo những thông tin đã biết về phiên bản tại Ấn Độ, Hyundai Santro sẽ được hãng xe Hàn áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới với phong cách hiện đại hơn hẳn đi kèm một số công nghệ đến từ nhà sản xuất. Phần đầu xe sở hữu cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau, đèn sương mù khá lớn đặt cạnh lưới tản nhiệt dạng thác đổ Cascading Grille đặc trưng. Di chuyển sang hai bên thân, những đường gân dập nổi tạo vẻ thể thao hơn cho Santro. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu cỡ nhỏ, cản sau hai tông màu. Bên trong nội thất, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ hoàn toàn mới của Hyundai dự kiến sẽ tập trung vào các trang bị giải trí, tiện ích như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7.0 inch, tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa cho hàng ghế phía sau, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Hình ảnh Hyundai Santro phiên bản 2019 tại sự kiện ra mắt ở Ấn Độ.

Đặc biệt, xe được trang bị công nghệ AMT 5 tốc độ hoàn toàn mới của Hyundai. Nội thất của xe là sự kết hợp giữa hai mảng màu đen và be. Dẫu vậy, nhà sản xuất nhấn mạnh trang bị tiện nghi trên xe sẽ là yếu tố được Hyundai cân nhắc thật kỹ lưỡng nhằm phục vụ mục đích cuối là đưa ra một mức giá bán hấp dẫn nhất cho Santro, gây sức ép cho các đối thủ trong phân khúc A vốn đang vô cùng sôi động.

Sức mạnh của Santro 2019 đến từ hai tùy chọn đông cơ. Khối động cơ đầu tiên là Epsilon 1,1 lít kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp cho ra công suất 69 mã lực và 99Nm mô-men xoắn cực đại, còn phiên bản động cơ thứ 2 sử dụng khí nén tự nhiên CNG. Santro dự kiến sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu (theo thử nghiệm của ARAI) là 20.3 km/lít. Hyundai Santro gần như chắc chắn sẽ được trang bị 2 túi khí cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hình ảnh nội thất Santro 2019

Với mức giá siêu rẻ và các trang bị đủ dùng cho một mẫu xe cỡ nhỏ, Hyundai Santro 2019 từ khi ra mắt đã thu hút người tiêu dùng Ấn Độ và ngay lập tức gây ấn tượng khi cán mốc 8.500 đơn hàng sau 7 ngày mở bán, và lập kỷ lục hơn 28.800 đơn đặt hàng chỉ trong 22 ngày. Hiện tại, nhà sản xuất đã phải cân nhắc đến việc dừng nhận đơn đặt hàng cho Santro tại thị trường Ấn Độ bởi con số hiện đã quá tải so với sức sản xuất của nhà máy Hyundai  đặt tại Tamil Nadu (theo Indian Auto Blog).

Nếu được Hyundai đưa về thị trường Việt, Santro sẽ gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ hạng A, cạnh tranh với đối thủ mới ra mắt trong thời đây nhưng đã có doanh số bán ra rất đáng gờm là Toyota Wigo hay mới nhất là VinFast Fadil. Vốn vẫn luôn được đánh giá là phân khúc vô cùng sôi động tại thị trường Việt Nam, cuộc cạnh tranh giữa những mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ sẽ còn trở nên kịch tính hơn nữa với sự góp mặt của những cái tên mới như Honda Brio (với thông tin Honda sẽ chính thức đưa mẫu Brio về nước vào giữa năm sau) và giờ rất có thể là sự xuất hiện của Santro.

Hyundai Santro nếu được đưa về nước sẽ đối đầu trực tiếp với VinFast Fadil vừa ra mắt.

Dẫu vậy đây không phải là lần đầu tiên,Hyundai Thành Công đem về một mẫu xe giá rẻ ngoài Grand i10. 6 năm trước ( tháng 3/2012), sự xuất hiện của Hyundai Eon – một mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ tương tự Santro ở Việt Nam đã từng nhận được nhiều kỳ vọng từ hãng. Với giá bán 345 triệu đồng, thấp hơn 26 triệu đồng so với đàn anh Grand i10 ở thời điểm đó, doanh số kỳ vọng vào Eon khi đó là khoảng 2.000 chiếc /năm. Tuy nhiên, với cách định giá sít sao, mức chênh lệch không nhiều nhưng trang bị tiện nghi lại có phần thua thiệt hơn, Eon ngay lập tức tỏ ra yếu thế so với Grand i10. Doanh số không mấy ấn tượng đã khiến mẫu xe này nhanh chóng chìm vào quên lãng và rồi dừng bán dù khi đó Eon được xem là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc vào thời điểm về Việt Nam. Trên thực tế, Santro về nước sẽ thay thế cho vị trí mà Eon đã bỏ lại. Hyundai Thành Công cũng cần tính toán và cân nhắc thật kỹ để Santro không dẫm lên chân “đàn anh” Grand i10 đồng thời không đi theo “vết xe đổ” của Eon.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar