Tháng 8, Hyundai Grand i10, Accent quay đầu, SantaFe thăng hoa


Ảnh hưởng tháng Ngâu, doanh số bán hàng của Hyundai Grand i10, Accent suy giảm trong khi đó Santa Fe lại tăng trưởng mạnh mẽ.

TC Motor vừa thông báo kết quả kinh doanh bán hàng trong tháng 8/2019 của các xe Hyundai tại Việt Nam. Đây đồng thời cũng là tháng trùng với tháng 7 Âm lịch (hay còn gọi là tháng Ngâu) – mùa thấp điểm của thị trường ô tô trong năm.


Theo TC Motor, tổng doanh số bán hàng tháng 8/2019 của các xe Hyundai đạt 5.368 xe, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019, sản lượng bán hàng của các mẫu xe Hyundai đạt 47.792 xe, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Accent tiếp tục là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất trong tháng 8

Việc rơi vào tháng Ngâu đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng bán hàng của các mẫu xe Hyundai nói riêng và toàn thị trường ô tô nói chung. Theo đó, một loạt các mẫu xe đều có sự tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái, kể cả các gương mặt hot như Grand i10, Accent, Tucson. Chỉ có hai đại diện Elantra và SantaFe là sở hữu mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong danh sách các xe Hyundai tại Việt Nam, tháng 8 tiếp tục gọi tên Accent là mẫu xe bán chạy nhất. Cụ thể, với doanh số 1.252 xe, Accent tiếp tục vượt qua Grand trở thành xe Hyundai bán chạy nhất Việt Nam. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái Accent lại bị giảm nhẹ 9,1%.

Cộng dồn 8 tháng đầu năm, Accent bán được 11.660 xe, vững vàng ở vị trí số 1 trong nhà TC Motor. Đặc biệt, khi so với cùng kỳ năm ngoái mẫu xe này đạt mức tăng trưởng ấn tượng tới 98,8% (8 tháng/ 2018 Accent đạt 5.864 xe).


Bám sát Accent là “cựu vương” Grand i10 với 1.231 xe, giảm 24,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù bám đuổi Accent trong tháng 8 nhưng khi cộng dồn 8 tháng đầu năm, Grand i10 chỉ đạt 11.014 xe, tiếp tục đứng thứ 2 trong danh sách xe Hyundai bán chạy. Với sản lượng này, Grand i10 là mẫu xe duy nhất có mức tăng trưởng âm khi so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, so với sản lượng 16.220 xe của 8 tháng năm 2018, Grand i10 bị giảm 32,1%.

Như vậy so với sự bùng nổ từ năm 2018, Grand i10 đang thể hiện sự đuối sức ngay chính tại sân nhà. Việc nhường dây chuyền sản xuất cho người anh em Accent, sự xuất hiện của một loạt các gương mặt mới trong phân khúc là những nguyên nhân khiến doanh số Grand i10 bị rơi rụng dần qua từng tháng.

Nối gót Accent, Grand i10, Tucson là mẫu xe tiếp theo có sự suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, trong tháng 8/2019, Tucson bán được 502 xe, giảm nhẹ 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mẫu xe có sản lượng bán hàng thấp nhất trong danh sách các xe Hyundai tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi cộng dồn 8 tháng đầu năm, Tucson đạt 4.862 xe, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

SantaFe là mẫu xe có mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8/2019

Trái ngược với các mẫu xe trên, SantaFe là mẫu xe có mức tăng trưởng ấn tượng. Mặc dù chỉ đạt sản lượng 616 xe, đứng thứ 3 trong danh sách sau Grand i10 và Accent nhưng đây lại là mẫu xe có mức tăng trưởng ấn tượng tới 63,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, Sata Fe đạt sản lượng 5.869 xe, tăng tới 47,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc ra mắt thế hệ mới là một trong những nguyên nhân giúp SantaFe có doanh số khả quan từ đầu năm 2019 tới nay.


Nối gót Santa Fe, Elantra là mẫu xe thứ 2 tăng trưởng dương. Cụ thể, trong tháng 8/2019 đã có 569 xe Elantra được bán ra tại Việt Nam, tăng nhẹ 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng 8 tháng đầu năm 2019, đã có 4.972 xe Elantra tới tay người tiêu dùng, tăng 26,4% so với cùng kỳ.
Cuối cùng trong danh sách là mẫu Hyunda Kona với sản lượng đạt 546 xe, đứng thứ 5 trong danh sách xe Hyundai bán chạy tại Việt Nam. Tính tổng 8 tháng đầu năm, Kona đạt sản lượng 4.243 xe, lui về vị trí cuối cùng trong bảng danh sách.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar