Range Rover Evoque thế hệ mới: Thiết kế mang hơi hướng Velar, trang bị công nghệ mild-hybrid


Sau 7 năm rưỡi kể từ lần đầu ra mắt, Range Rover Evoque vừa chính thức bước sang thế hệ thứ hai với những thay đổi về mặt thiết kế, các chi tiết chịu ảnh hưởng từ “đàn anh” Velar. Bên cạnh đó, phiên bản mới của mẫu mẫu SUV hạng sang nhà Land Rover được bổ sung công nghệ mild-hybrid.

Jaguar Land Rover vừa chính thức giới thiệu đến công chúng thế hệ hoàn toàn mới của mẫu Rand Rover Evoque trong khuôn khổ sự kiện ra mắt diễn ra tại thủ đô London, nước Anh. Đã 7 năm rưỡi trôi qua kể từ lần đầu Rand Rover Evoque bước chân vào phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, từ đó đến nay, Evoque đã mang lại cho Land Rover không ít thành công với doanh số hơn hẳn kỳ vọng ban đầu.

Ở thế hệ thứ 2, thương hiệu xe sang Anh Quốc chọn giữ lại dáng vẻ thể thao và được ưa chuộng của Rand Rover Evoque. Vẫn sở hữu nhiều điểm tương đồng về mặt hình dáng với thế hệ cũ, tuy nhiên không vì thế mà Range Rover mới thiếu đi sức hút, trên thực tế mẫu xe vẫn sở hữu những khác biệt quan trọng, mang tính cách mạng về mặt thiết kế. Thông số chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là : 4.371 x 2.100 x 1.649 mm.

Phần đầu xe chịu ảnh hưởng rõ rệt từ Velar với lưới tản nhiệt khá hẹp đi cùng dải đèn pha LED thanh mảnh kết hợp cùng các hốc hút gió lớn ở phía trước tương đồng với đàn anh cùng nhà,tay nắm cửa chìm vào cửa xe. Ngay cả ở phần đuôi xe, ảnh hưởng của Velar cũng khá đậm nét với thiết kế đèn hậu mảnh tương đồng, tuy nhiên phần đuôi của Evoque thế hệ mới ngắn hơn nên nhìn gọn gàng và tổng thể đẹp mắt hơn. Nhìn từ phía bên thân, Evoque thế hệ thứ hai gần như tương đồng so với thế hệ cũ. Tối giản hóa giờ đây trở thành là xu hướng thiết kế chung được Land Rover áp dụng và cái tên mới nhất được thử nghiệm không ai khác chính là Evoque. Thiết kế xe có thể hiểu đơn giản là sự pha trộn giữa hình dáng của Evoque cũ và các đường nét thiết kế ảnh hưởng Velar mới. Evoque 2019 được trang bị bộ mâm có kích thước dao động từ 17 -21 inch tùy từng phiên bản.

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Một điều bất ngờ là thay vì sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới của Land Rover thì Evoque được trang bị bản nâng cấp của hệ thống khung gầm D8 tương tự như mẫu xe hiện tại. Chính bởi vậy, mẫu SUV hạng sang vẫn giữ nguyên dải động cơ Ingenium 4 xi lanh với các biến thể động cơ xăng và động cơ dầu. Trong khi dải động cơ dầu cho công suất cực đại từ 148 đến 237 mã lực thì dải động cơ xăng có công suất cực đại dao động từ 237 đến 296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp của ZF được trang bị cho tất cả các phiên bản động cơ xăng ngoại trừ một bản động cơ dầu có trang bị hộp số sàn 6 cấp. 

Jaguar Land Rover cũng tiết lộ rằng hệ thống khung gầm nâng cấp này được thiết kế và nâng cấp để phục vụ quá trình điện hóa. Bởi vậy, Evoque thế hệ mới được ứng dụng công nghệ mild-hybrid với bộ pin 48V trên tất cả các phiên bản. Và sau một năm nữa, biến thể hybrid plug-in của Evoque sẽ chính thức ra mắt thị trường, đánh dấu lần đầu một mẫu xe của Land Rover có phiên bản hybrid. Mức xả thải CO2 khá thấp ở mức 149 g/km và độ tiêu hao nhiên liệu 50,4 mph. 

Ngoài những nâng cấp về mặt thiết kế và hệ thống động cơ, thương hiệu xe sang Anh quốc cũng khá chăm chút cho nội thất Evoque mới. Chiếc xe được trang bị vô lăng mới hoàn toàn, cụm đồng hồ số mới, hai màn hình ở khu vực trung tâm điều khiển gồm một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn trên bảng táp lô và một màn hình cảm ứng thứ hai đặt trước vị trí cần số dùng để điều chỉnh hệ thống điều hòa và âm thanh. Ngoài ra, nội thất của Evoque thế hệ mới không khác biệt nhiều so với bản hiện tại, không gian bên trong xe rộng hơn nhờ trục cơ sở được kéo dài. Khoảng để chân hàng ghế sau theo đó cũng được kéo dài thêm 20 mm, tạo cho người ngồi sau cảm giác thoải mái hơn. Thể tích cốp chứa đồ tăng 10% so với mẫu xe cũ, đạt mức 591 lít. Khi hàng ghế thứ 2 gập hoàn toàn, còn số này sẽ tăng lên 2,5 lần, đạt mức 1.383 lít.

 
 
 
 
 
 

Để đảm bảo tính năng off-road vốn là đặc trưng làn nên tên tuổi của những mẫu xe Land Rover, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nâng cấp tính năng Active Driveline lên thế hệ thứ 2 chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua, kết hợp với Driveline Disconnect. Ngoài ra, tính năng Terrain Response 2 có thể tự động phát hiện và nhận diện bề mặt đường, qua đó điều chỉnh chế độ lái xe hợp lý. Xe có khả năng lội nước sâu tới 600 mm.

 

Đặc biệt, một công nghệ khá thú vị trên Evoque 2020 là tính năng Ground View. Hệ thống này cho phép nhìn thấy hình ảnh dưới phần gầm xe thông qua các camera trên gương chiếu hậu việc kết hợp một camera quan sát gắn ở trục trước, hình ảnh thu được sẽ hiển thị qua màn hình thông tin giải trí cảm ứng cỡ lớn trên táp lô. Công nghệ này được Land Rover giới thiệu từ năm 2014.

Land Rover thông báo sẽ chính thức tiết lộ giá bán của Rand Rover Evoque thế hệ mới tại Triển lãm Chicago Auto Show diễn ra vào tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, Edmunds cho biết mức giá của mẫu SUV hạng sang sẽ dao động trong khoảng từ 41.800 to 65.600 USD.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar