Mazda 2 đã nhận được bản nâng cấp thứ hai tại Nhật Bản. Nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và sửa đổi năm 2019. Những thay đổi trên phiên bản mới chủ yếu tập trung về yếu tố ngoại thất, nổi bật với lưới tản nhiệt sửa đổi.
Cụ thể, Mazda 2 hatchback sở hữu 2 tùy chọn lưới tản nhiệt bao gồm kiểu tổ ong màu đen hoặc phong cách giống xe điện. Cả hai đều đi kèm với đường viền trang trí cũng như hốc hút gió thấp hơn. Ngoài ra, mâm xe cũng mang vẻ bề ngoài mới.
Phía bên trong nội thất, cải tiến đáng chú ý nằm ở màn hình cảm ứng độc lập, có kích thước 8 inch. Hãng xe Nhật cũng giới thiệu thêm các màu bảng điều khiển để phù hợp với màu sơn ngoại thất.
Đáng chú ý, Mazda đã bổ sung thêm một số tùy chọn thiết kế mang tính cá nhân hóa thông qua danh mục phụ kiện. Chúng bao gồm các gói Rookie Drive và Clap Pop, đi kèm các bộ phận của Mazdaspeed và AutoExe cũng như các phụ kiện khác.
Ở thế hệ mới, Mazda 2 sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G và Skyactiv-D turbodiesel tại Nhật Bản gắn liền với hai tùy chọn. Đầu tiên là loại 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít, cung cấp công suất 110 PS (109 mã lực hoặc 81 kW) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 142 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là hệ thống truyền động mới, có độ nén cao hơn và mức tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.
Đối với phiên bản chạy dầu, xe được trang bị 4 bộ tăng áp, dung tích 1.5 lít, tạo ra công suất 105 PS (103 mã lực hoặc 77 kW) tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm.
Đồng thời, động cơ cũ hơn vẫn sẽ có sẵn với công suất 116 PS (114 mã lực hoặc 85 kW) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 149 Nm tại 4.000 vòng/phút. Chúng đi kèm hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Đáng chú ý, hệ dẫn động bốn bánh sẽ có sẵn dưới dạng phiên bản tùy chọn.
Tại Nhật Bản, Mazda 2 sẽ có giá dao động trong khoảng 1,5-2,5 triệu Yên (khoảng 11,7 ngàn USD – 19,5 ngàn USD).
Bình luận