Sau khi chiếc Mazda MX30 phiên bản chạy điện ra mắt tại thị trường Châu Âu, thì mẫu xe này tiếp tục đó nhận thêm một phiên bản lai nhẹ mang tên e-SkyActiv G. Được biết, phiên bản mới nhất này vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.
Mới đây, Mazda vừa chính thức công bố thệm một phiên bản e-Skyactiv G của MX-30. Bản này kết hợp động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L phun nhiên liệu, cùng cơ chế hút gió tự nhiên. Tất cả vận hành kết hợp với mô-tơ điện hỗ trợ hệ thống M Hybrid 5.1 kW cùng bộ pin 24V.
Nhìn chung, Mazda MX-30 phiên bản e-Skyactiv G có thiết kế kiểu cửa mở ngược giống xe siêu sang Rolls-Royce, mang thiết kế giống hoàn toàn chiếc MX-30 tại thị trường châu Âu, nhưng phong cách thiết kế của xe cũng đậm chất kết hợp giữa kết cấu chiếc MX-5 và một số chi tiết đặc trưng khác của chiếc RX-8 một chút.
Khác biệt ở chỗ là Mazda MX-30 phiên bản e-Skyactiv G có thêm logo “e-SkyActiv G” ở phía sau. Thậm chí, mẫu xe này còn trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control.
Hiện tại, thông số kỹ thuật chi tiết về chiếc Mazda MX-30 phiên bản e-Skyactiv G chưa được công bố chính thức, nhưng giới mộ điệu xe hơi dự đoán, xe sẽ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm.
Riêng bộ phận mô-tơ điện của Mazda MX-30 phiên bản e-Skyactiv G có vai trò hỗ trợ sức mạnh cho động cơ đốt trong, giúp xe phanh hiệu quả hơn và tăng tốc tốt hơn trên xa lộ.
Đồng thời, chính nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện nhỏ và pin, Mazda MX-30 phiên bản e-Skyactiv G hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành mượt mà, êm ái hơn hẳn, đặc biệt ở mỗi lần khởi động máy, cùng với hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda chủ yếu tập trung cao độ vào phân khúc dòng sedan, SUV, và bán tải nhờ những điểm sáng ấn tượng như kiểu dáng đẹp, khả năng vận hành tốt.
Bởi cũng do có nhà máy lắp ráp tại địa phương, cho nên các dòng xe của Mazda cũng có mức giá khá “dễ chịu, hợp lý”, đồng thời họ cũng liên tục đưa ra nhiều phiên bản ở các mức giá khác nhau để khách hàng tha hồ chọn lựa.
Huỳnh Dũng
Bình luận