Mazda BT-50 gây ấn tượng với phiên bản “vào việc”


Ra mắt lần đầu vào tháng 6-2020, BT-50 thế hệ hoàn toàn mới 2021 thay vì sử dụng nền tảng Ford Ranger như trước kia đã chuyển sang chia sẻ đặc tính kĩ thuật với chiếc bán tải D-Max của Isuzu, bao gồm cả động cơ dầu tăng áp 3.0L và hộp số sàn 6 […]

Ra mắt lần đầu vào tháng 6-2020, BT-50 thế hệ hoàn toàn mới 2021 thay vì sử dụng nền tảng Ford Ranger như trước kia đã chuyển sang chia sẻ đặc tính kĩ thuật với chiếc bán tải D-Max của Isuzu, bao gồm cả động cơ dầu tăng áp 3.0L và hộp số sàn 6 cấp.

Sau các phiên bản cabin kép ra mắt đợt đầu, Mazda BT-50 có thêm biến thể mới từ ngày 1/11 với kết cấu cabin đơn và phần thùng thô cho phép phục vụ đa dạng các nhu cầu thương mại.

Mặc dù đây là kết cấu phổ biến, phù hợp với chức năng truyền thống của xe bán tải là phục vụ chuyên chở nhưng do các thế hệ xe đời mới, đặc biệt là BT-50, có thiết kế ngày càng nhã nhặn và khá bắt mắt, sự kết hợp giữa phần đầu với dáng dấp hiện đại và phần đuôi thuần công năng đơn giản khiến nhiều người không khỏi bật cười. Một số ví von hài hước còn cho rằng Mazda đã mặc “trên vest, dưới quần đùi” cho chiếc xe mới.

BT-50 bản cabin đơn sử dụng động cơ bốn xy lanh với 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 450 Nm trong dải tua máy 1.600-2.600 vòng/phút. Do có trọng lượng gọn nhẹ hơn, xe mới cũng chỉ tiêu thụ 8 lít nhiên liệu/100km.

Xe “mới” có duy nhất một biến thể tùy chọn với đèn pha LED, vành hợp kim 17 inch, cửa sổ điện và điều hòa nhiệt độ. Nếu chọn hộp số sàn, người dùng sẽ có hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) cơ bản, trong khi hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng là đặc quyền của phiên bản với hộp số tự động.

Về tiện nghi, xe có màn hình thông tin giải trí 7.0 inch “chính hãng” của Isuzu (có hỗ trợ Apple Car Play và Android Auto), camera lùi. Xe có hầu như mọi tính năng an toàn cơ bản, từ phanh tự động khẩn cấp cho tới cảnh báo sai làn, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt đuôi phía sau…


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar