Người hâm mộ chất thể thao của xe Mazda nên chờ thêm một năm trước khi xuống tiền


Năm 2019 là một trang hoàn toàn mới trong tiến trình phát triển của Mazda. Cuộc “cách mạng” khởi đầu với Mazda3 đã nối tiếp thành công trên mọi dòng sản phẩm, bao gồm cả chiếc crossover có phần mềm mại CX-5 và mẫu sedan mang tính biểu tượng Mazda6 của hãng.

Mới đây, đăng ký sở hữu sáng chế mới của Mazda đã tiết lộ nhiều thay đổi quan trọng trên CX-5 và Mazda6 thế hệ tiếp theo, cho thấy những nỗ lực đổi mới của thương hiệu Nhật Bản sẽ tiếp diễn mạnh mẽ. Cụ thể, cả hai xe đều chuyển sang sử dụng hệ truyền động cầu sau với động cơ 6 xy lanh thẳng hàng.

Trong đó, Mazda 6 thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 3-2022, sở hữu động cơ 3.0L cho công suất 300 mã lực. Tuy có dung tích lớn, động cơ này sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu do sử dụng cơ chế kích nổ nhiên liệu bằng áp suất và nhiệt, vốn đã được triển khai trên động cơ SkyActiv-X của Mazda3 hiện nay (chưa có ở Việt Nam).

Về phần mình, CX-5 vẫn duy trì kết cấu động cơ đặt phía trước, nhưng sẽ mở rộng về kích thước. Mazda dự kiến sẽ đưa CX-5 cạnh tranh trực tiếp với…BMW X3. Xe mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1-2023. Nếu ra mắt sớm, đây sẽ là chiếc crossover thể thao đầu tiên của các thương hiệu Nhật Bản.

Ngoài 2 mẫu xe trên, một số dòng xe khác của Mazda cũng sẽ được đề cập. Trong đó, Mazda2 sẽ “lên đời” sớm nhất, vào tháng 9-2021, với nhiều thành phần kết cấu mượn từ Toyota Yaris. Xe sẽ sử dụng một phiên bản dung tích nhỏ (1.5L) của động cơ Skyactiv-X trên biến thể cao cấp nhất. Đây cũng là động cơ được trang bị cho CX-3 (dự kiến ra mắt vào tháng 6-2022).

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar