Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.700 xe C-Class và E-Class lắp ráp tại Việt Nam


Nguyên nhân được xác định là do hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt.

Mercedes-Benz Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam thuộc dòng C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tương ứng các phiên bản C200, C250, C300, E200, E250, E300. 

Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng đến tổng cộng 1.648 xe Mercedes bao gồm C200 (W205), C250 (W205), C300 (W205), E200 (W213), E250 (W213), và E300 (W213), lắp ráp trong giai đoạn từ 6/2016 đến 11/2017 tại nhà máy Mercedes – Benz Việt Nam thuộc quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Đợt triệu hồi lần này được triển khai ngay sau khi Tập đoàn Daimler AG – đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái trở nên nặng hơn bình thường và khó điều khiển. Cụ thể, trên một số xe thuộc dòng xe C-class, E-Class lắp ráp dạng CKD có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Mercedes-Benz E-Class.

Theo kết quả kiểm tra/phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và điều tra từ dữ liệu thực địa. Do đó, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác định. 

Với kết quả này, Mercedes-Benz Việt Nam nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Vì vậy, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết. Công việc này sẽ mất khoảng 4.5 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Ngoài quy trình này, các hư hỏng của xe liên quan đến chất lượng sản phẩm nếu có sẽ được hãng xe kiểm tra và thực hiện theo qui trình bảo hành xe mới.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar