Mercedes-Benz ra mắt SUV thuần điện đầu tiên EQC 400 4Matic, công suất 400 mã lực


Sau thời gian dài chờ đợi, hôm nay Mercedes-Benz vừa chính thức trình làng mẫu xe SUV thuần điện đầu tiên của mình với tên gọi EQC 400 4Matic.

Đã gần hai năm trôi qua kể từ khi mẫu xe ý tưởng với tên gọi Generation EQConcept  trình làng tại Triển lãm Paris Motor Show 2016, đến nay, mẫu SUV thuần điện EQC 400 4Matic phiên bản thương mại vừa chính thức có màn ra mắt công chúng tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay 5/9 tại Thụy Điển.  EQC sẽ là thành viên đầu tiên góp mặt trong nhóm EQ-Class, bao gồm các mẫu xe thuần điện của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Mẫu SUV chạy diện của Mercedes-Benz dự kiến sẽ đi vào sản xuất tại Đức từ năm 2019 tới đây. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về lịch bán ra chính thức trên thị trường toàn cầu, nhà sản xuất mới chỉ tiết lộ chiếc xe sẽ đến tay khách hàng tại Mỹ vào năm 2020. Phát biểu tại sự kiện ra mắt, Dieter Zetsche, CEO của Mercedes-Benz, gọi EQC 400 4Matic là “bình minh trong kỷ nguyên mới” của thương hiệu xe sang nước Đức.

Về mặt ngoại thất, mẫu SUV thuần điện cơ bản vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ đàn anh GLC với kiểu dáng mềm mại và truyền thống. Phần đầu và đuôi xe lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept Generation EQ. Dải đèn LED chạy dọc nối liền cụm đèn pha và lưới tản nhiệt mạ crome gồm nhiều thanh ngang. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu hai bên nối liền, mảnh dài tạo vẻ mềm mại cho chiếc SUV.

Trong khoang nội thất, áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, chiếc SUV thuần điện được trang bị màn hình công-tơ-mét cỡ lớn và nhiều tính năng giải trí ấn tượng trong khoang lái với hệ thống MBUX kết hợp cùng công nghệ trợ lý ảo thông minh. Hệ thống loa Burmester quen thuộc vẫn có mặt trên mẫu SUV điện của Mercedes-Benz. Cách bố trí các phím chức năng không mấy khác biệt so với các dòng C Class / GLC Class. EQC được trang bị cửa sổ trời, thiết kế cửa gió điều hòa khá lạ mắt với các chi tiết màu hồng gold rose. Tổng thể EQC đem đến một nội thất hiện đại, tiện nghi. Bộ za lăng 19 inch, ghế sưởi và công nghệ đèn pha thích ứng (Adaptive headlight) là những trang bị tiêu chuẩn trên EQC 400 4Matic.

Mercedes-Benz EQC 400 4Matic được trang bị hai motor điện đặt song song ở hai trục trước sau cho tổng công suất lên đến 402 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian, khối pin 80 kwh với phạm vi di chuyển 450 km cho một lần sạc đầy.

Nếu phiên bản concept ra mắt trước đó hai năm có phạm vi di chuyển là 482 km cho một lần sạc đầy thì ở phiên bản thương mại, con số này giảm đã xuống còn 450 km khi áp dụng bài kiểm tra NEDC tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, đối thủ Jaguar I-Pace có phạm vi di chuyển đạt 482 km khi áp dụng bài kiểm tra tương tự, tuy nhiên khi áp dụng kiểm tra theo chuẩn EPA tại Mỹ thì số liệu giảm xuống còn 386 km.

Điều này đồng nghĩa với việc phạm vi di chuyển trong một lần sạc đầy của EQC sẽ “đuối” hơn so với các mẫu SUV hạng sang đối thủ như I-Pace hay Tesla Model X 75D. Nhà sản xuất tuyên bố chiếc xe có khả năng sạc từ 10% lên 80% pin trong vòng 40 phút nếu sử dụng sạc nhanh DC. Xe mất 4,9 s để tăng tốc từ 0-100 km trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h. Phía bên kia đối thủ Model X có vận tốc tối đa là 250 km/h và con số này ở I-Pace là 200 km/h.

Ra mắt thị trường, EQC sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang như Model X, I-Pace, Porsche Taycan, mẫu xe chạy điện đầu tiên của Audi e-Tron sẽ ra mắt vào cuối tháng này, cũng như mẫu SUV cỡ nhỏ chuẩn bị trình làng trong thời gian tới.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar