Mercedes-Benz chi hơn 1 tỷ USD cho các nhà máy sản xuất xe điện


Mercedes-Benz đang là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong cuộc cách mạng EV và hiện đã đưa ra chiến lược cụ thể để phân bổ các nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất tất cả các bộ phận cần thiết trên xe điện.

Mercedes đã thông báo rằng họ đang “đầu tư một số tiền khoảng 1 tỷ Euro vào các địa điểm sản xuất ở châu Âu.” Theo tờ Reuters, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ chi 1,06 tỷ USD để nâng cấp mạng lưới cơ sở sản xuất xe điện trên toàn cầu. Các nhà máy khác nhau sẽ sẵn sàng xuất xưởng những sản phẩm mới vào năm 2024.

Phần quan trọng nhất là lắp ráp pin, do các nhà máy pin ở Kamenz và Bruhl ở Đức đảm nhận. Ngoài ra, Trung tâm Công nghệ của Mercedes tại Bắc Kinh có thể sẽ chịu trách nhiệm sản xuất pin vì hãng xe Đức bán nhiều ô tô ở Trung Quốc hơn bất kỳ nơi nào khác. Một nhà máy pin khác ở Koelleda (Đức) sẽ được bổ sung ngay khi nhận được sự chấp thuận của chính quyền địa phương.

Những nhà máy ở Untertuerkheim (Đức) và Bắc Kinh cũng sẽ chịu trách nhiệm về các bộ phận truyền động điện cùng với nhà máy Sebes ở Romania. Untertuerkheim và Hamburg sẽ lắp ráp các trục điện và một số bộ phận khác liên quan đến EV.

Sau khi đạt được thỏa thuận với các bộ phận nội bộ, Mercedes-Benz đã quyết định về những “ngôi nhà” mới cho các phân khúc khác nhau mà hãng cạnh tranh. Sindelfingen (Đức) sẽ vẫn là nơi tung ra các sản phẩm cao cấp. Nó hiện đang sản xuất E-Class, S-Class, Mercedes-Maybach và Mercedes-AMG GT bốn cửa. Từ năm 2024, đây sẽ là nơi những chiếc xe cao cấp được xây dựng trên nền tảng AMG.EA ra đời. Những sản phẩm đó bao gồm Mercedes-AMG EQS và Maybach điện sắp ra mắt.

Đáng chú ý, G-Class thuần điện của Mercedes-Benz sẽ dựa trên phiên bản điều chỉnh của nền tảng G-Class hiện tại và việc sản xuất chúng có thể sẽ tiếp tục ở Graz (Áo). Trong khi đó, Bremen (Đức) và Kecskemet (Hungary) sẽ chịu trách nhiệm về các sản phẩm cốt lõi và Rastatt (Đức) sẽ cùng với Kecskemet xây dựng loạt xe điện trọng điểm sắp tới. Cho đến nay, Mercedes vẫn đang trên đà phát triển một nền tảng EV hoàn toàn mới.

Vấn đề phân bổ công việc kể trên không có nghĩa các nhà máy sẽ giảm khả năng sản xuất các bộ phận cho xe hơi truyền thống. Mercedes sẽ tiếp tục sản xuất các bộ phận cho ô tô chạy bằng khí đốt vì quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang ô tô thuần điện vẫn còn đến 7 năm nữa.

Mercedes đã không đề cập đến nhà máy ở Alabama, nơi chịu trách nhiệm sản xuất SUV, nhưng giới truyền thông đã biết từ nhiều năm nay rằng địa điểm này sẽ sản xuất SUV thuần điện cho hãng. Khoản đầu tư hàng tỷ USD của thương hiệu Đức vào Alabama gần đây đã “đơm hoa kết trái” khi chiếc SUV Mercedes EQS đầu tiên đã xuất xưởng vào tháng 8 năm 2022.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar