Sau khi chạm đáy doanh số, Mitsubishi Xpander xác lập kỷ lục mới kể từ khi mở bán tại Việt Nam


Sau tháng 2 bất ngờ gây sốc với doanh số vẻn vẹn chỉ…5 xe, Mitsubishi Xpander đã gây bất ngờ trong 3 khi xác lập kỷ lục mới kể từ khi có mặt tại Việt Nam.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2019 mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục gây bất ngờ với doanh số kỷ lục 1.838 xe bán ra, dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, tháng đầu năm 2019 đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Mitsubishi Xpander khi mẫu xe hàng hot của nhà sản xuất Nhật Bản lập kỷ lục về doanh số kể từ khi mở bán với 1.295 chiếc giao đến tay khách hàng. Lượng xe bán ra tăng gấp hơn 3 lần so với tháng trước đó đã giúp Xpander lần đầu đặt chân vào Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng đầu tiên của năm 2019, vượt tầm đối thủ Toyota Innova cùng phân khúc.

Tuy nhiên, con số ấn tượng này chỉ duy trì trong vỏn vẹn một tháng, chưa đầy bao lâu, doanh số tháng 2 của Xpander đã bất ngờ sụt giảm mạnh, xuống còn 5 xe, bằng đúng số lẻ của lượng xe bán ra trong tháng 1. Sự thay đổi đột ngột với mức chênh lệch quá lớn này là do nguồn cung không ổn định của Xpander cũng như những vướng mắc liên quan đến thủ tục nhập khẩu. 

Với 1.838 xe bán ra trong tháng 3, so với tháng 2/2019, doanh số của Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số gấp gần 368 lần.

Bám sát doanh số Mitsubishi Xpander là mẫu MPV quen thuộc với khách hàng Việt Nam, Toyota Innova khi bán ra 1.712 xe trong tháng 3/2019. So với tháng trước, doanh số Innova cũng đã tăng gấp gần 4 lần. Các đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander là Toyota Rush, Avanza và Kia Rondo đạt doanh số không mấy khả quan trong tháng, lần lượt bán ra 301, 103 và 102 xe.

Tính 3 tháng đầu năm 2019, tuy bỏ xa doanh số Toyota Innova trong tháng 1 và 3 nhưng Mitsubishi Xpander vẫn chỉ xếp thứ 2 ở phân khúc MPV tại Việt Nam khi bán ra 3.138 xe. Toyota Innova vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số 3.258 xe.

Là một dòng xe với tuổi đời non trẻ (chính thức ra mắt thừ tháng 8/2018), mang trên mình nhiều sự cách tân về triết lý thiết kế và tạo hình ngoại thất, Xpander được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe chiến lược của Mitsubishi trong phân khúc MPV, sau khi chiếc Zinger nói lời chia tay thị trường Việt vào cuối năm 2013 và đang có triển vọng tươi sáng tại Việt Nam. 

Ra mắt thị trường chưa bao lâu, mẫu crossover lai MPV hoàn toàn mới Xpander đang trở thành “át chủ bài” của hãng xe Nhật tại thị trường Đông Á. Tại Indonesia – nơi được xem là “đại bản doanh” sản xuất Xpander, số lượng đơn đặt hàng với mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8.2017) đến hết tháng 9 vừa qua đã cán mốc 100.000 xe.

Nhằm thỏa mãn cơn khát của thị trường và phục vụ nhu cầu xuất khẩu tăng cao, Mitsubishi Indonesia hiện đang lên kế hoạch đẩy mạnh sản xuất dòng xe MPV cỡ nhỏ Xpander nhằm đáp ứng nhu cầu từ phía người tiêu dùng dù theo các nhà phân tích, thị trường ô tô thế giới đang có dấu hiệu đi xuống. Theo tờ The Jakarta Post, Mitsubishi có thể sẽ tăng sản lượng của Xpander lên 160.000 chiếc trong năm tài khóa 2020. Hiện tại, công suất của nhà máy đặt tại Indonesia đang là 120.000 chiếc Xpander/ năm để phục vụ cho lượng đơn hàng ngày càng tăng.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar