Một ngày trải nghiệm off-road đáng nhớ cùng Nissan Terra


Với những công nghệ an toàn tiên tiến đi kèm mức giá niêm yết từ 988 triệu đồng, Nissan Terra đã chính thức gia nhập thị trường Việt và trở thành một cái tên đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Xuất phát từ mong muốn của Nissan nhằm mang đến cho các khách hàng cơ hội được khám phá và trải nghiệm mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới Terra, hôm nay (1/3), chương trình lái thử với tên gọi “Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra” đã chính thức bước vào ngày đầu tiên. Sự kiện trải nghiệm được tổ chức tại LePARC (Gamuda City), Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

 

Ngoài việc được trực tiếp khám phá các tính năng công nghệ hiện đại và trải nghiệm cảm giác lái vượt trội của mẫu xe Nissan Terra hoàn toàn mới, khách hàng còn có cơ hội tự mình chinh phục đường thử được thiết kế công phu, đầy tính thử thách với nhiều kiểu địa hình phức tạp.

Chính thức chạm ngõ thị trường Việt từ tháng 12/2018, Nissan Terra là cái tên hoàn toàn mới trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật. Terra hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu SUV chia sẻ chung hệ thống khung gầm với mẫu bán tải cùng nhà Nissan Navara, tạo thành cặp đôi SUV – bán tải, tương tự như Fortuner chia sẻ khung gầm cùng Hilux, Pajero Sport – Triton hay Everest – Ranger. Do đó, không lấy gì làm lạ khi mẫu xe này có nhiều điểm chung với người đàn anh Navara.

Thông số chiều DxRxC của xe lần lượt là 4.882mm x 1.850mm x 1.835mm. Với khoảng sáng gầm xe 225 mm, góc tới 32,3 độ, góc thoát 26,6 độ cùng khả năng lội nước sâu 450 mm là những yếu tố góp phần vào khả năng off-road tuyệt vời của Nissan Terra. Đồng thời, Terra cũng  là một trong những mẫu xe có khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc, cao hơn so với Toyota Fortuner (219mm) và Ford Everest (210mm). 

Phát triển từ khung gầm của một mẫu bán tải nên Terra có thiết kế khá khỏe khoắn. Mang đậm ảnh hưởng từ mẫu bán tải Navara, ngôn ngữ V-Motion thể hiện rõ trên ngoại thất của Terra gồm có lưới tản nhiệt tạo hình chữ V mạ crôm nổi bật ở phần đầu xe cùng phần cản trước khỏe khoắn cũng được mạ crom, cụm đèn pha gồm đèn LED gợi nhớ đến cụm đèn trước của Navara. Các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe giúp tăng vẻ thể thao cho mẫu SUV 7 chỗ. Xe trang bị bộ la-zăng hợp kim 18 inch cùng lốp có kích thước 255/60-R18.

Điểm nổi bật của Nissan Terra là hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến được hãng xe Nhật áp dụng cho mẫu xe mới này. Công nghệ mới tích hợp trong khoang lái giúp giảm tiếng ồn động cơ, tiếng gió hay mặt đường, mang đến khoang cabin yên tĩnh hơn. 

 
 
 
 

Chiếc SUV được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh (gồm ABS, EBD, BA). Các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo điểm mù, làn đường, va chạm sau, cùng phanh khẩn cấp tự động… gần ngang ngửa các đối thủ như Trailblazer và Pajero Sport. Các tính năng khác gồm có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, kiểm soát đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi, camera 360 và trang bị 7 túi khí.

 
 
 
 

Terra được Nissan trang bị hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là phiên bản S sử đụng khối động cơ dầu dung tích 2,5L, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm bên cạnh hai phiên bản V và E sử dụng động cơ xăng dung tích 2.5L, công suất 169 mã lực, mô men xoắn 241 Nm kết hợp vộp số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Xe được trang bị hai tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết giúp đảm bảo độ ổn định trên nhiều dạng địa hình. 

Hệ thống treo sau lò xo đa liên kết thừa hưởng từ đàn anh Navara EL với 5 liên kết (five-link rear suspension) bao gồm bộ giảm chấn và xò lo được kết nối với trục cầu sau và bộ khung gầm xe giúp chiếc xe vận hành êm ái hơn, mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách bên trong cabin và giảm được tiếng ồn khi vận hành. Hệ thống ưu việt này kết hợp với hệ thống treo trước dạng tay đòn kép mang lại cảm giác lái êm ái và vững chãi trên cả đường nhựa lẫn đường gồ ghề.

Terra sở hữu hệ dẫn động bốn bánh với 3 chế độ: 1 cầu, 2 cầu nhanh và 2 cầu chậm, phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu đi phố, đi đường trường và off-road. Nissan Terra còn sở hữu khóa vi sai cầu sau điều khiển điện giúp cân bằng lực kéo của hai bánh sau, tạo ra độ bám tốt nhất trong những tình huống khó khăn nhất.

Với những ưu thế về mặt công nghệ, Đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ cạnh tranh cùng các đối thủ là Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X, Chevrolet Trailblazer và Mitsubishi Pajero Sport.

 
 
 
 
 
 
 

Chương trình trải nghiệm đầu tiên vẫn tiếp tục diễn ra tại Le Parc Gamuda, Hà Nội từ ngày 1 đến ngày 3/3/2019.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar