Nissan Qashqai 2021 hoàn toàn mới, chỉ có tuỳ chọn động cơ lai điện


Không loại trừ khả năng Nissan sẽ đưa mẫu xe crossover bán chạy nhất của mình tại châu Âu về Việt Nam, với những công nghệ tiên tiến và các tính năng vô cùng hiện đại.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Nissan đã tung ra bản cập nhật phiên bản mới cho mẫu crossover bán chạy nhất tại thị trường châu Âu – Qashqai 2021. Nâng cấp đáng kể tới nhất là động cơ lai điện và thiết kế ngoại thất mới. Qashqai 2021 cũng là mẫu xe đầu tiên tại châu Âu được Nissan phát triển dựa trên ứng dụng CMF-C platform – nền tảng nghiên cứu chung cùng với các hãng liên minh.

Về kích thước tổng thể, Nissan Qashqai 2021 hoàn toàn mới dài hơn thế hệ tiền nhiệm 35mm, rộng hơn 32mm và cao hơn 25mm. Chiều dài trục cơ sở cũng đã được nới ra 20mm so với đàn anh, hứa hẹn đem lại không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn cho hành khách.

Dáng dấp của Qashqai 2021 mới đã được các kỹ sư Nissan nhào nặn lại và trở nên cơ bắp hơn. Cụm lưới tản nhiệt nằm ở chính giữa phần đầu xe theo phong cách V-Motion được gia tăng kích thước. Đồng thời, cụm đèn LED ma trận kết hợp với dải daylight nối thành hình boomerang mảnh hơn, khiến mẫu CUV này trở nên vô cùng sắc sảo, hiện đại.

Phần thân xe ấn tượng với kiểu thiết kế hai màu: cửa kính và các phần cột A – B – C cũng như nóc xe được sơn đen tối màu, tương phản với màu sơn chủ đạo. Đây cũng là lần đầu tiên bộ mâm kích thước lên tới 20 inch được Nissan trang bị tuỳ chọn cho Qashqai 2021.

Nissan cung cấp cho “con cưng” Qashqai 2021 tổng cộng 16 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất khách nhau, trong đó bao gồm 11 màu sơn đồng màu và 5 tuỳ chọn màu sơn tương phản hai màu như đã đề cập ở trên.

Một trong những điểm mới rất đáng chú ý khác nằm ở bên trong khoang nội thất của xe. Nhằm đem lại cảm giác sang trọng cũng như sự tiện dụng cho hành khách; Nissan đã bổ sung cho Qashqai 2021 một cần sang số bọc da thiết kế vuông không thể chê được.

Các nút bấm chức năng trên bảng táp-lô cũng đã được hoàn thiện chỉn chu nhất, nhằm đem lại cảm giác phản hồi “nảy” nhất cho ngón tay của hành khách mỗi khi bấm vào.

Màn hình trung tâm giải trí dạng cảm ứng kích thước 8 inch được trang bị sẵn công nghệ thông minh NissanConnect, cũng như hai kết nối phổ thông là Android Auto và cả Apple CarPlay không dây. Xe cũng được bổ sung cả wifi có khả năng kết nối cùng lúc 7 thiết bị và cổng sạc cho cả hành khách ngồi ở hàng ghế sau.

Và tất nhiên, hệ thống đồng hồ sau vô-lăng đã được nâng cấp lên dạng màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, với độ phân giải sắc nét. Nhằm giúp người lái vận hành xe an toàn, Nissan cũng đã bổ sung một màn hình HUD trên kính lái với kích thước lên tới 10,8 inch – lớn nhất trong phân khúc.

Nhờ kích thước tổng thể dài, rộng và cao hơn; kết hợp với chiều cao sàn xe thấp hơn 20mm nhờ hệ thống treo sau được thiết kế lại, Nissan Qashqai mới có thể chứa được nhiều hành lý ở khoang sau hơn thế hệ tiền nhiệm. Đồng thời, cửa cốp có thể mở lên trên tới 90 độ, giúp hành khách dễ dàng di chuyển các vật dụng kích thước lớn, đặc biệt là xe đẩy dành cho trẻ em.

Về sức mạnh vận hành, Nissan Qashqai 2021 mới thực sự ấn tượng, với rất nhiều tuỳ chọn động cơ lai điện khác nhau, được trang bị kèm theo các công nghệ tự sạc e-Power hay quản lý năng lượng thế hệ mới.

Khác biệt của khối động cơ lai e-Power thế hệ mới này so với các thế hệ động cơ hybrid tự sạc khác trên thị trường là nó sử dụng một động cơ đốt trong để chạy máy phát điện, từ đó cung cấp năng lượng cho xe, chứ động cơ không được kết nối đến bánh xe để truyền động.

Nhờ vậy mà khối động cơ xăng dung tích 1.5L mặc dù chỉ có công suất cực đại 154 mã lực, nhưng khi kết hợp với máy phát, cục chuyển đổi và mô-tơ điện, lại có thể tạo ra công suất cực đại lên tới 187 mã lực cho Nissan Qashqai mới. Kết quả là dù chỉ trang bị động cơ lai điện, nhưng phiên bản này lại cho cảm giác lái “bốc” như xe thuần điện.

Một lợi ích khác khi sử dụng động cơ đốt trong làm chạy máy phát điện, chứ không truyền động, đó là động cơ sẽ hoạt động ổn định hơn ở ngưỡng vòng tua thấp, từ đó cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như mức phát thải CO2 ra môi trường.

Ngoài ra, một tuỳ chọn sức mạnh khác, đó là khối động cơ mild-hybrid dung tích 1.3L DiG-T với 4 xi-lanh và cuộn tăng áp sẽ cung cấp tới 2 tuỳ chọn công suất cực đại cho xe, bao gồm: 138 mã lực hoặc 156 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động Xtronic CVT. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ chỉ có mặt trên phiên bản sử dụng động cơ 156 mã lực, đi kèm với hộp số CVT.

Với gói hỗ trợ lái ProPilot thế hệ mới nhất của Nissan, Qashqai 2021 phiên bản cao cấp nhất được trang bị đầy đủ các tính năng: kiểm soát hành trình thông minh (tự động giữ chân ga và phanh dừng xe), radar hỗ trợ cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái, cảnh báo giao thông phía sau, tự động điều chỉnh tốc độ theo định vị.

Đó là câu chuyện tại thị trường châu Âu. Còn theo như tìm hiểu của Whatcar, hai mẫu SUV trong danh mục sản phẩm của Nissan Việt Nam hiện nay là X-Trail và Terra. Trong đó X-Trail đã dừng lắp ráp tại nhà máy của TCIE ở Đà Nẵng và hiện cũng không còn hàng để bán, do hợp đồng giữa tập đoàn Nissan với nhà phân phối Tanchong đã kết thúc.

Mẫu SUV duy nhất còn lại của Nissan là Terra thì cũng không có được kết quả kinh doanh đáng mong đợi. Nói vậy để thấy, Nissan chắc chắn sẽ cần một quân bài mới để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV. Tại thị trường nước ngoài, mẫu Nissan X-trail hoàn toàn mới được khách hàng đón nhận và đánh giá khá cao. Một nâng cấp của Nissan Terra là X-Terra cũng đã được giới thiệu với nhiều thay đổi đáng kể. Sẽ là cuộc cạnh tranh đầy thách thức nếu Nissan Việt Nam trong thời gian tới mang X-Trail và X-Terra mới về Việt Nam.

Nhưng với sự sôi động của những cái tên sừng sỏ từ cũ đến mới trong phân khúc CUV như EcoSport, Kona, Seltos hay Corolla Cross; cũng không loại trừ khả năng quân bài này có thể là Qashqai. Mẫu CUV Nhật Bản này từng xuất hiện trên thị trường vào những năm 2010, tuy nhiên sau đó đã vắng bóng một thời gian dài cho đến nay. Và khả năng nhà phân phối mới VAD đưa Qashqai trở lại thị trường là hoàn toàn có thể.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar