Peugeot công bố logo nhận diện và định hướng phát triển mới


Từ khi được thành lập vào năm 1847 – thời đại đế Napoleon còn cầm quyền, hãng xe Pháp đã gắn liền với hình ảnh con sư tử. Từ đó đến nay, đã có 10 lần Peugeot thay đổi logo nhận diện.

Lần thay đổi logo gần đây nhất của Peugeot là năm 2010. Trước đó, thương hiệu xe Pháp cũng đã có 9 lần đổi bộ nhận diện, lần lượt vào các năm: 1905, 1923, 1933, 1948, 1955, 1960, 1968, 1975, và 1998.

Ở lần thay đổi logo thứ 11 này, hình ảnh chú sư tử Pháp được tập trung vào phần đầu, với góc nhìn ngang từ bên cạnh sang. Theo nhiều nhà thiết kế, ngoài phần đường nét được đơn giản hoá theo xu hướng hiện đại, hình khối của logo Peugeot mới khá giống với logo của hãng từ thời 1960.

Chú sư tử Pháp trong logo mới quay đầu sang trái, miệng gầm gừ lộ rõ bộ nanh dũng mãnh và bộ bờm quyền quý. Hình vẽ được đặt trong cái khiên, với dòng chữ Peugeot nổi bật bên trên cùng – thể hiện sự quý tộc.

Logo của Peugeot qua từng thời kỳ.

Phong cách thiết kế logo này cũng đồng thời cho thấy xu hướng định vị thương hiệu vươn lên tầm xe sang của Peugeot.

Giám đốc Peugeot tại Anh cho biết: “Logo mới phản ánh sự lột xác của các mẫu xe Peugeot thế hệ mới. Đồng thời nó cũng thể hiện triết lý mới của hãng trong thời đại mới. Chúng tôi rất nóng lòng được công bố cả logo cũng như bộ nhận diện mới tới khách hàng trong năm nay.”

Phối cảnh đại lý thế hệ mới của Peugeot.

Đồng thời, hãng xe Pháp cũng hứa hẹn sẽ cho ra đời website mới, nhằm đem lại trải nghiệm mua sắm tại đại lý online cho khách hàng.

Tất cả các khâu như: khám phá sản phẩm mới, lựa chọn cấu hình cho xe, mua bán, làm hợp đồng, lên phương án tài chính và kể cả trao đổi xe cũ, sẽ đều có thể thực hiện được trên nền tảng website mua sắm trực tuyến mới.

Bên cạnh đó, Peugeot vẫn sẽ giữ nguyên các đại lý hiện tại và nâng cấp thiết kế mới, nhằm đem lại cho khách hàng cảm giác nhân văn hơn và chú trọng vào các trải nghiệm công nghệ của sản phẩm mới.

Nguồn: Carscoops.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar