Siêu phẩm 2 bánh Aprilia Tuono V4 Factory 1100 đầu tiên tới tay khách hàng Việt


Tự tay bóc hộp một chiếc siêu mô tô là giấc mơ của rất nhiều chàng trai trẻ, đặc biệt khi đó là chiếc Tuono V4 Factory 1100.

Sáng 22/9, chiếc Hypernaked Tuono V4 Factory 1100 đầu tiên của Aprilia Việt Nam đã được bàn giao cho khách hàng Vũ Nam Anh (chủ kênh Youtube Nam Anh Studio) tại showroom Moto Plex Hà Nội. Aprilia Tuono V4 được giới chơi xe mô tô thế giới đánh giá là chuẩn mực trong phân khúc hypernaked về hiệu quả và cảm giác lái, cho dù là trên đường phố hay đường đua khắc nghiệt.

Nhờ vào kinh nghiệm mà Aprilia có được qua nhiều năm cạnh tranh phân khúc cao cấp và nhờ kinh nghiệm của những người đã phát minh ra phân khúc Hypernaked, Tuono V4 giờ đây đã đạt được hiệu suất và độ tinh tế chưa từng có. Một mẫu xe được bắt nguồn từ cảm hứng của những chiếc superbike đã tạo ra một trong những chiếc xe phấn khích nhất mọi thời đại, cực kỳ thú vị trên đường phố và bất bại trên đường đua.

Chia sẻ cảm xúc của mình khi tự tay unbox chiếc siêu xe đến từ Ý, khách hàng Vũ Nam Anh cho biết: “Dù mới chỉ biết đến mẫu xe qua những đánh giá của cộng đồng mô tô thế giới, bản thân tôi cũng chỉ từng được lái thử chiếc Aprilia Tuono 660, nhưng những cảm xúc mà tôi nhận được từ mẫu xe hạng trung đó đã khiến tôi tin rằng, Tuono V4 Factory 1100 sẽ còn đem tới cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa…”.

Với giá bán 750 triệu đồng với bản Factory, Aprila Tuono V4 thực sự là mẫu xe đầy hấp dẫn và cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Quan trọng hơn cả, đó là mẫu xe thể Ý đem đến cho người lái nhiều cảm xúc và sự hứng khởi nhất dù trên bất kỳ con đường nào mà nó đi qua.

 

Vài nét về mẫu xe Aprila Tuono V4 Factory 1100

Tuono V4 Factory với bản phối màu đen Aprilia Black thực sự là một cỗ máy mang lại những cảm giác mạnh mẽ và niềm hứng khởi thuần khiết, không pha tạp. Nó được tạo ra để chinh phục những khách hàng khó tính nhất và tự hào được trang bị những công nghệ hiện đại nhất trong đó phải kể tới hệ thống treo bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 là trang bị tiêu chuẩn.

Lấy cảm hứng từ RS660, kế thừa khái niệm tân tiến của hệ thống quây kép, với thiết kế đề cao tính khí động học, chiếc xe nổi bật với bộ quây bảo vệ có diện tích bề mặt trước tối giản và phần đầu xe đặc trưng chứa cụm đèn pha ba LED với đèn định vị ban ngày. Cũng giống như RSV4, Tuono V4 mang thiết kế công thái học mới, đem đến cảm giác ngồi thoải mái hơn nhờ vào hình dạng mới của bình xăng và bộ quây đôi.

Các bộ điều khiển hệ thống điện tử đa chức năng và trực quan, bên cạnh bảng đồng hồ TFT mới lớn hơn và hoàn thiện hơn so với phiên bản tiền nhiệm, hệ thống quản lý điện tử đã được cải thiện với việc kiểm soát hoàn toàn bướm ga điện tử Ride-by-Wire và logic vận hành APRC cũng đã được tinh chỉnh.

Bộ điều khiển điện tử độc quyền của Aprilia đứng đầu trong phân khúc về sự hiệu quả và thiết kế tinh tế, cũng đã được hoàn thiện với sự ra đời của tính năng kiểm soát phanh động cơ nhiều cấp độ. Hiện có sáu Chế độ lái, ba cho đường đua (bao gồm hai tùy chỉnh) và ba cho đường nhựa (bao gồm một tùy chỉnh): người lái chỉ cần chọn Chế độ lái phù hợp nhất nhu cầu của mình để tự động có được cài đặt tốt nhất về Kiểm soát lực kéo, Kiểm soát bốc đầu, phanh động cơ, ABS và các thông số được quản lý khác.

Cấu trúc khung xe đã được công nhận là chuẩn mực về hiệu quả và cảm giác lái, được cải tiến đáng kể nhờ được đang bị thêm một cánh tay đòn bằng hợp kim nhôm mới và nhẹ hơn với nẹp gia cường thấp hơn. Do đó, cánh tay đòn mới áp dụng một hình dạng đã được thấy trên những chiếc xe Aprilia từng thống trị World SBK, sau đó được phát triển cho MotoGP. Thành phần mới được thiết kế để hạ thấp khối lượng và tăng độ ổn định của đuôi xe khi tăng tốc.

Tuono V4 vẫn là chiếc naked thể thao duy nhất được trang bị động cơ V4 65° với những đặc điểm độc đáo. Động cơ V4 1.077cc từ Veneto vẫn không thay đổi về hiệu suất vốn đã xuất sắc của nó. Công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm đồng nghĩa với việc nó vẫn thống trị phân khúc Hypernaked, ngay cả khi phải đối mặt với các đối thủ có sức mạnh lớn hơn, nhờ sự cân bằng tuyệt vời mà động cơ V4 tạo ra kết hợp với cấu trúc khung xe và gói trang bị điện tử đã được điều chỉnh hoàn hảo. Ngay cả khi mẫu xe bắt buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, hệ thống ống xả vẫn giữ được âm thanh đặc trưng của động cơ V4 – thứ đã làm cho những người đam mê mô tô toàn thế giới say đắm bấy lâu nay.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar