Bảng điều khiển trên chiếc Porsche 911 thế hệ mới có thể bị hỏng nếu túi khí bung


Porsche và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã ban hành lệnh thu hồi tổng cộng 53 mẫu Porsche 911 2022-2023 tại quốc gia này.

Sự cố được xác định thông qua hồ sơ đối với các phương tiện được sản xuất từ ​​ngày 13 tháng 9 đến ngày 29 tháng 11 năm 2022. Phần lỗi liên quan đến tấm ốp bảng điều khiển bằng da có thể rơi ra nếu túi khí bên hành khách bung sau va chạm.

Porsche cho biết chất kết dính được sử dụng giữa nắp túi khí và nắp bảng điều khiển không đáp ứng các yêu cầu về quy trình sản xuất. Hãng xe mới chỉ biết về lỗi này vào tháng 10/2022 sau khi có kết quả thử nghiệm sản phẩm.

Nhà sản xuất Đức xác nhận cần phải thay thế toàn bộ bảng điều khiển của những chiếc 911 bị ảnh hưởng bởi chúng có khả năng bị “gãy và tách rời” nếu túi khí bung ra. Được biết, Porsche sẽ thông báo cho các đại lý về vấn đề này vào ngày 21 tháng 12 năm 2022 và sẽ liên hệ với chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 3 tháng 2 năm 2023.

May mắn thay, hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn của bảng điều khiển tách ra sau khi bung túi khí.

Thông báo thu hồi không nêu rõ rằng chủ sở hữu nên tránh lái những chiếc 911 cho đến khi việc khắc phục hoàn tất, nhưng họ vẫn nên thận trọng. Giống như tất cả các chương trình thu hồi, chiến dịch mới này sẽ được thực hiện miễn phí. Bộ phận bảng điều khiển mới sẽ có chất kết dính chính xác so với yêu cầu sản xuất.

Dòng xe 911 do Porsche sản xuất rất hiếm khi phải thu hồi. Tuy nhiên, chiếc 911 GT3 thế hệ 991 cũng đã bị triệu hồi vào năm 2014 do lỗi động cơ tiềm ẩn và dẫn đến hỏa hoạn. Vấn đề được bắt nguồn từ một bu-lông thanh kết nối pít-tông dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Ngoài ra, trong tháng 3 năm 2021, Taycan chạy hoàn toàn bằng điện đã bị triệu hồi do vấn đề về dây an toàn và trước đó là một đợt triệu hồi riêng vì mất điện đột ngột.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar