Cận cảnh Porsche 911 hơn 10 năm tuổi tại Việt Nam


Porsche 911 là dòng xe thể thao mang tính biểu tượng được hàng triệu người trên thế giới yêu thích. Tại Việt Nam có khá nhiều phiên bản và đời xe Porsche 911, nhưng một chiếc 911 đời 997 này khá hiếm.

Trải qua hơn 50 năm phát triển với nhiều thế hệ nối tiếp, siêu xe Porsche 911 vẫn duy trì kiểu dáng riêng biệt, không thể nhầm lẫn vẻ đẹp kinh điển đó với bất kỳ dòng xe thể thao nào khác. Nhờ sự bảo thủ trong thiết kế, Porsche 911 trở thành dòng xe thể thao dễ nhận diện nhất. Bên cạnh kỹ thuật chế tạo xe ô tô Đức đã giúp 911 trở thành mẫu xe thể thao chuẩn mực, truyền cảm hứng cho nhiều người yêu xe trên toàn thế giới.

Chiếc Porsche 911 tại Việt Nam này thuộc thế hệ 997 được Porsche sản xuất trong giai đoạn từ năm 2005 – 2012. Đây là thế hệ đàn anh của Series 991 (2012 – 2019) và hiện tại là 992 với nhiều đổi mới “lột xác” trong thiết kế với chi tiết thay đổi mạnh mẽ nhất là …cụm đèn hậu LED trải dài. Đây là chi tiết dễ dàng phân biệt giữa 991 và 992 nhất.

Porsche không ngừng phát triển và thay đổi cho dòng 911, nhưng họ chắc chắn sẽ không bao giờ thay đổi DNA thiết kế của Porsche 911 mà giữ kiểu dáng nó nối tiếp qua nhiều thế hệ. Các bác có thể dễ dàng phân biệt hai đời của một chiếc siêu xe như Lamborghini Gallardo và Huracan, Ferrari 430 với Ferrari 488, nhưng phân biệt hai đời Porsche 911 thì không đơn giản, nó cần một kiến thức nhất định nếu không phải là một người yêu xe.

Hiện tại, giá xe Porsche 911 (992) đời mới không dưới 6,2 tỷ đồng cho phiên bản Carrera tiêu chuẩn, chưa đi kèm những trang bị “options” có giá “chóng mặt” nếu chủ sở hữu muốn cá nhân hoá nó. Việc lựa chọn Porsche 911 đời cũ sẽ tiết kiệm nếu nói về chi phí. Tuy nhiên người chơi xe Porsche 911 thường rất sành xe, họ mua xe theo sở thích, mua sưu tầm. Những chiếc 911 đời nào cũng mang sự thú vị và vẻ đẹp riêng hấp dẫn mọi tay chơi. Khái niệm “xe lỗi thời” không có trên Porsche 911.

Trái tim của Porsche 911 phiên bản Carrera là động cơ xăng Boxer H6 dung tích 3.6L, đặt sau cho công suất 355 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 399Nm đạt được tại 4.600 vòng/phút. Động cơ này “redline” 7.300 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 5 cấp Tiptronic S. Tất nhiên rằng hộp số này sẽ không nhanh nhạy bằng loại hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp mà Porsche trang bị cho 911 sau đó.

Hiệu suất của cổ máy Boxer 3.6L đủ để chiếc coupe Đức tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng thời gian 5 giây. Ở các phiên bản khác cao hơn như: GT3 và Turbo, động cơ Porsche 911 (997) có công suất hơn 415 và 480 mã lực.

Mặc dù mang hiệu suất cao, nhưng sự hấp dẫn của Porsche 911 lại nằm ở khả năng vận hành, cảm giác lái cân bằng giữa thể thao và sự thoải mái. Các chủ sở hữu của Porsche 911 là những người yêu tốc độ, nhưng không thích phô trương. Chủ nhân của 911 thường dành rất nhiều thời gian để lái nó, họ rất thích lái xe, thậm chí sử dụng nó làm phương tiện di chuyển hằng ngày, chứ không đơn thuần là chiếc xe chơi chỉ dành cho cuối tuần hay những dịp đặc biệt.

Porsche là chiếc thể thao dễ lái, thân thiện mang đến nhiều cảm xúc cho người lái, thậm chí phái đẹp cầm lái cũng được. Chiếc 997 này là một ví dụ, khi chủ nhân trước đó của nó là phái đẹp! Có rất nhiều lý do khiến các chủ sở hữu khó mà nhàm chán để từ bỏ một chiếc 911. Porsche 911 luôn là chiếc xe thể thao đáng mơ ước và đáng sở hữu nhất. Các tay chơi xe thể thao, siêu xe thường luôn sở hữu ít nhất một chiếc Porsche 911 trong bộ sưu tập.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar