Theo ông, thách thức lớn nhất khi thiết kế mẫu CB650R là gì?
Lần này, chúng tôi muốn mang phong cách Neo Sport Café đến với dòng xe naked tiếp theo của hãng. Mẫu xe này có thiết kế rất mạnh mẽ và góc cạnh. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một hình ảnh mới mẻ hơn cho các mẫu xe naked của mình. Những mẫu xe naked mới đang trở nên tối giản hơn, đồng thời, mang hơi hướng thiết kế cổ điển. Ở mẫu xe mang phong cách Neo Café mới này, mọi người dễ dàng nhận thấy phần đèn pha, bình xăng hay yên xe mang đậm phong cách của các mẫu xe trong gia đình xe Honda – những mẫu xe mang đường cong gợi cảm, gơi nhớ đến hình ảnh một người thiếu nữ mà chúng tôi đã từng giới thiệu như CB1000R, CB300R, CB125R và giờ là CB650R.
Sau những mẫu xe đã ra mắt, kế hoạch của công ty trong tương lai là gì? Liệu sẽ có thêm mẫu xe mới nào trong gia đình xe Neo Sports Café này không?
Mỗi mẫu xe lại mang một phong cách rất khác nhau. Neo Sport Café có thể được xem là phong cách đặc trưng dành cho dòng xe naked thể thao của Honda. Chúng tôi có mẫu xe CB650 – mẫu xe naked mang phong cách cổ điển khác biệt. Chúng tôi cũng có mẫu xe CB500 mang phong cách mạnh mẽ hơn. Trong tương lai, chúng tôi muốn tạo ra một “gia đình” xe lớn với rất nhiều mẫu xe khác nhau.
Có ý kiến cho rằng Neo Sport Café không phải là mẫu xe naked cũng không mang phong cách Café Racer. Vậy điều này có gây khó khăn cho người yêu xe naked và Café Racers để xác định chính xác phong cách của xe không?
Mẫu Neo Café không hoàn toàn mang phong cách Café Racer. Café Racer chỉ là nguồn cảm hứng cho xu hướng thiết kế này. Chúng tôi cố gắng nhìn về tương lai và nắm bắt những xu hướng mới nhất. Café Racer phù hợp với những người thích sự độc đáo, cá tính trong từng chiếc xe. Chúng tôi nắm bắt một phần của xu hướng này nhưng vẫn giữ tính nguyên bản của dòng xe, những chiếc xe vừa mang những nét đặc trưng của các dòng xe Honda trước đây, vừa hướng tới tương lai.
Khó khăn lớn nhất mà ông và đội ngũ gặp phải khi thiết kế CB650R là gì?
Thách thức lớn nhất là làm sao để tạo ra những mẫu xe hoàn toàn khác biệt khi chúng vẫn sử dụng chung một nền tảng và một số bộ phận đặc trưng. Như với mẫu xe CB650R, đuôi xe rất cao giống với xe sport nhưng phong cách Neo Café thì lại cần thấp hơn và mang phong cách xe naked. Đối với phong cách Neo Sport Café, phần khó nhất là làm sao để chiếc xe vừa mang phong cách café racer lại vừa có hiệu suất cao. Việc vừa cải thiện hiệu suất, vừa đảm bảo giữ được tiêu chí của phong cách thiết kế thực sự là thử thách khó khăn.
Phong cách Neo Sport Café này theo ông dự đoán sẽ kéo dài bao lâu?
Một số người cho rằng, phong cách này có thể kéo dài khoảng 20 năm nhưng một số khác lại tin rằng nó sẽ “đi cùng năm tháng”. Tôi nghĩ rằng nó sẽ có vòng đời dài hơn so với những mẫu xe thông thường bởi thiết kế xe rất tinh tế và đơn giản.
Khách hàng có phản ứng thế nào khi mẫu xe được hé lộ?
Tôi tin rằng họ có phản ứng khá tốt trước mẫu xe. Hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang chạy theo xu hướng Café Racer và rất khó để tạo sự khác biệt. Tuy vậy, chúng tôi đã có một mẫu xe mang phong cách độc đáo, vì vậy tôi tin rằng khách hàng sẽ có rất nhiều phản hồi tích cực. Trong một vài năm qua, thị trường xe phân khối lớn ở Ý chững lại nhưng hiện tại, thị trưởng này đang dần được cải thiện. Do đó, chúng tôi rất mong muốn tìm kiếm thêm những khách hàng mới tại Ý.
Trong năm nay, CB125R là chiếc xe PKL bán chạy thứ 2 tại châu Âu. Ngoài ra, CB1000R cũng nằm trong top 3 mặc dù mẫu xe mới chỉ được bán từ tháng 5 năm nay. CB1000R là mẫu xe rất đắt tiền, do đó, doanh số bán này thực sự rất ấn tượng.
Về mặt thiết kế, Honda tại thị trường châu Âu liệu sẽ gặp phải những thách thức gì trong tương lai?
Chúng tôi có một danh mục sản phẩm rất đa dạng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng sẽ cảm thấy thực sự bị cuốn hút bởi trải nghiệm khi lái xe; đồng thời, khi nhìn chiếc xe, họ sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tràn đầy năng lượng của nó. Vẻ đẹp này chính là điều thu hút họ khi họ lần đầu chiêm ngưỡng mẫu xe. Vì vậy, khó khăn nằm ở việc chúng tôi cần phải có một điều gì đó thực sự hấp dẫn để khách hàng ấn tượng khi họ nhìn bất kỳ mẫu xe nào của Honda.
Xin cảm ơn ông!