Với khá nhiều khác biệt so với các mẫu xe cào cào hiện đang có mặt trên thị trường như Yamaha XTZ 125, Kawasaki KLX 150, Honda XR 150… Honda CRF 150L chính là phiên bản thương mại của chiếc Honda Offroad Concept với một số thay đổi nhỏ để đủ điều kiện lưu thông hợp pháp trên đường. Có thể nói, CRF 150L mang đầy đủ ADN của các mẫu xe dual sport – enduro cùng dòng có dung tích lớn hơn như CRF 250L, CRF 400Rally.
Nhìn tổng thể, CRF 150L dường như là một phiên bản “giảm cân” của chiếc Honda CRF 250L đình đám với sự giống nhau từ phụ tùng cho tới bộ tem xe. Trọng lượng khô chỉ 122kg hứa hẹn tạo nên một khả năng vận hành cực kì linh hoạt của chiếc xe.
Phần đầu xe CRF150L là chiếc đèn pha hình kiên kèm các đèn xi-nhan hai bên tương tự như trên xe CRF 250L. Tuy nhiên khác với các dòng xe cao cấp hơn, đèn pha trên xe này vẫn sử dụng bóng sợi đốt thay vì đèn LED.
Tuy là một mẫu “cào cào” phân khối nhỏ nhưng CRF150L sở hữu cặp phuộc USD Showa cao cấp có đường kính 37mm đượ che bùn bằng ốp nhựavà khoảng hành trình lên tới 22,5cm. Xe sử dụng bánh căm với niềng hợp kim nhôm, vành trước đường kính 21inch kết hợp lốp gai Dunlop bản 2,75inch. Hệ thống phanh trước sử dụng heo dầu 2 piston kèm đĩa đơn đường kính 240mm hình lưỡi cưa.
Nằm phía sau mặt nạ của CRF150L là bảng đồng hồ LCD đơn sắc với các thông tin khá tối giản về tốc độ, mức xăng… như đa số những chiếc cào cào khác, kèm theo một số đèn báo nhỏ bên cạnh.
CRF150L được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ làm mát bằng gió, đường kính piston 57,3mm và hành trình tay biên 57,8mm. Có dung tích 149,15cc, hệ thống phun nhiên liệu điện tử cùng hộp số 5 cấp, động cơ này tạo ra công suất 12,91 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 12,43 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Không giống như bản concept, chiếc xe không được trang bị tấm bảo vệ gầm xe. Tuy nhiên Honda vẫn bố trí sẵn các vị trí bắt ốc cho chi tiết này để người chơi có thể tự nâng cấp.
Ở phía sau, CRF150L sử dụng vành đường kính 18inch đi kèm với lốp bản rộng 4,1inch. Hệ thống phuộc sau có dạng monoshock kết nối đa điểm Pro-Link với khoảng hành trình lên tới 207mm, trong khi phanh sau có đĩa đường kính 220mm kết hợp heo dầu Nissin 1 piston.
Đèn hậu của CRF150L được tích hợp khá gọn gàng vào đuôi xe. Giống như phần đầu, các đèn đuôi xe cũng sử dụng bóng sợi đốt. Ống xả được đặt cao vuốt dài theo thân xe, giúp xe dễ dàng lội qua những vùng nước sâu mà không lo chết máy.
Với chiều cao yên lên tới 870mm cùng khoảng sáng gầm 285mm, CRF 150L có tư thế ngồi khá phù hợp với chiều cao của đa số người Việt Nam (trung bình 1,65 tới 1,7m). Yên xe vuốt dài từ đuôi xe cho tới giữa bình xăng tạo vị trí ngồi linh hoạt cho việc chạy offroad.
Có thể nói rằng, với giá bán tương đương các mẫu xe khác đã có trên thị trường, Honda CRF 150L là một chiếc xe rất đáng ” đồng tiền bát gạo” khi được trang bị khá nhiều “đồ hiệu” chuyên dụng cho những người thích “lên rừng xuống biển”. Được biết, ngay từ khi được nhập về Việt Nam, CRF 150L liên tục “cháy hàng” và nhận được nhiều sự quan tâm của những tín đồ đam mê dòng xe thể thao địa hình này.
Ngắm hình ảnh chi tiết của chiếc cào cào Honda CRF 150L