Kia Carnival 2022 tại Việt Nam đổi logo mới

Sau hơn 2 tháng kể từ ra mắt, Kia đã nâng cấp logo nhận diện thương hiệu mới cho Carnival tại Việt Nam, xóa đi những tranh cãi không đáng có xung quanh mẫu MPV có giá 1,199 – 2,399 tỷ đồng này.

Đầu tháng 10, Thaco đã chính thức ra mắt chiếc MPV cỡ lớn Kia Carnival 2022 tại Việt Nam. Cùng với tên gọi mới (thay thế cho Sedona), xe còn mang thiết kế mới theo phong cách SUV, khung gầm mới và thêm nhiều trang bị công nghệ đáng giá.

Tuy nhiên, việc sử dụng logo nhận diện cũ trên xe đã gây tranh cãi, trong khi các sản phẩm “đàn em” như K3 hay Seltos đã được nâng cấp lên logo mới từ lâu. Phần đông người dùng và cư dân mạng cho rằng logo cũ khiến Kia Carnival trở nên “kém sang”.

Logo cũ gây nên nhiều tranh cãi ngay từ thời điểm ra mắt (Ảnh: Thaco).

Nhiều chủ nhân sau khi nhận “xế hộp” của mình đã đi thay logo mới với chi phí khoảng vài triệu đồng. “Đương nhiên nếu nhà sản xuất lắp sẵn thì vẫn hơn, ai chẳng thích “zin” hơn là phải độ thêm, chưa nói đến vấn đề chi phí”, Hoàng Tùng, một khách hàng mua Kia Carnival 2022 đợt đầu, chia sẻ.

Từ vấn đề trên, hãng xe Hàn Quốc đã âm thầm thay logo mới cho Carnival từ tháng 12, trước tiên là trên hai phiên bản Signature. Một số đại lý chào bán xe với logo mới cùng mức giá không đổi, song cũng có nơi tăng 20 triệu đồng.

Kia Carnival 2022 với logo nhận diện mới (Ảnh: KPVD).

 

Cụ thể, logo trên nắp ca-pô, chụp bánh xe, cốp sau, vô lăng và cả trên giao diện màn hình trung tâm đều được hãng xe Hàn Quốc “lên đời” thiết kế mới, tăng độ sang trọng và hợp thời hơn trước.

Chữ “Carnival” được thiết kế cứng cáp hơn, chỉ còn tên phiên bản “Signature” và loại bỏ kí hiệu động cơ xăng (V6) hoặc dầu (CRDI). (Ảnh: KPVD)

 

Ngoài ra, trong đợt nâng cấp nhẹ này, Thaco cũng bổ sung thêm cho Kia Carnival 2022 tùy chọn da bọc nội thất màu nâu, bên cạnh màu beige hiện hữu. Còn lại, các chi tiết khác trên chiếc MPV này vẫn được giữ nguyên.

Nội thất màu nâu mới trên Carnival 2022 (Ảnh: KPVD).

Bước sang thế hệ mới, Kia Carnival to lớn hơn, nhờ chiều dài tăng 40 mm, cũng như trục cơ sở dài thêm 30 mm, giúp mở rộng không gian nội thất.

Thaco gọi Carnival là “SUV đô thị”, nhấn mạnh bằng thiết kế vuông vức của chiếc xe đa dụng này. Đầu xe mang ngôn ngữ chung của Kia gần đây, lưới tản nhiệt được kéo dài sang hai bên cụm đèn, liền mạch với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Thaco gọi Kia Carnival là “SUV đô thị” (Ảnh: Đình Nam).

“Dàn chân” của xe loại đa chấu 19 inch và sơn 2 màu, tạo cảm giác khỏe khoắn và vững chãi hơn. Hai cửa hông và cốp xe đóng/mở bằng điện thông qua nút bấm trong cabin hoặc trên chìa khóa.

Trụ C thiết kế cách điệu, bên cạnh phần kính nối liền với đuôi xe tạo hiệu ứng “mui bay”. Cụm đèn hậu LED thanh mảnh, chạy ngang phía sau, trong khi đèn lùi và xi-nhan đặt thấp cùng ốp cản màu bạc. Gạt mưa đặt ẩn khéo léo bên trong cánh lướt gió.

Trụ C cách điệu cùng đèn hậu LED chạy ngang đuôi xe giúp Carnival trở nên nổi bật (Ảnh: Đình Nam).

Khoang nội thất của Carnival hiện đại và rộng rãi, điểm nhấn là 2 màn hình có kích thước 12,3 inch được nối liền trên bản cao cấp. Một số tiện nghi khác có thể kể đến như núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử có Auto Hold, 12 loa Bose, đèn trang trí nội thất 64 màu hay 2 cửa sổ trời. Xe còn có tính năng đề nổ từ xa thông qua chìa khóa.

Nội thất tràn ngập công nghệ của Kia Carnival 2022 (Ảnh: Đình Nam).
Kia Carnival được cung cấp các tùy chọn phiên bản 8 ghế và 7 ghế. Bản 7 ghế có chế độ thư giãn, tích hợp sưởi và làm mát, còn bản 8 ghế có thể xoay 180 độ (Ảnh: Đình Nam).

Ngoài các trang bị an toàn quen thuộc, Kia Carnival phiên bản Signature còn sở hữu các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như kiểm soát hành trình thông minh (SCC), tự động giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm và phanh tự động khẩn cấp. Xe có camera 360, hiển thị điểm mù lên màn hình trung tâm, cảm biến áp suất lốp và 7 túi khí.

Chiếc “SUV đô thị” có 2 tùy chọn động cơ là máy dầu 2.2L mạnh 199 mã lực và 440 Nm mô-men xoắn và máy xăng V6 3.5L có công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 331 Nm. Sức mạnh được truyền xuống 2 bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp, bên cạnh đó là 4 chế độ lái (Normal, Eco, Sport, Smart).

Kia Carnival tiếp tục được lắp ráp trong nước với 5 phiên bản, cùng mức giá khởi điểm gần 1,2 tỷ đồng.

Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2015, Kia Sedona/Carnival hiện vẫn là “thế lực” lớn nhất trong phân khúc MPV giá trên 1 tỷ tại nước ta, dù cho có nhiều đối thủ tham gia như Honda Odyssey, Ford Tourneo, hay Peugeot Traveller. Bằng chứng là trong tháng 11 vừa qua, Kia đã bán được tới 836 chiếc Carnival và Sedona – con số ấn tượng đối với mẫu MPV tiền tỷ này.

nguồn: Dân trí

Bình luận