Kawasaki Z400 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá 149 triệu đồng

Kawasaki Z400 sẽ cạnh tranh cùng KTM Duke ở phân khúc nakedbike cỡ trung, phù hợp với những người mới chơi mô tô với mức giá tiếp cận và sức mạnh động cơ đủ dùng.

Ngày 29/11, Kawasaki giới thiệu Z400 đời 2021 tại thị trường Việt Nam với giá bán 149 triệu đồng. Xe là đối thủ trực tiếp của KTM Duke 390 (170 triệu đồng), nhưng có sức mạnh ấn tượng hơn với động cơ xy-lanh đôi, dung tích 399cc, cho công suất 45 mã lực và mô-men xoắn 38Nm. Trong khi KTM Duke 390 trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373cc, cho công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37Nm.

Ở đời xe mới, hãng xe Nhật Bản mang đến 2 tùy chọn màu sắc cho Z400 ABS gồm xanh-đen Lime Candy và đen – xám Graphite. Còn lại, mẫu môtô Nhật Bản không có sự thay đổi nào đáng kể so với đời xe trước.

Kawasaki Z400 sở hữu thiết kế thể thao và bắt mắt Sugomi tương đồng với đàn anh Z650 và Z900, phù hợp với những người mới nhập môn thú chơi mô tô phân khối lớn. Xe có 2 tùy chọn màu sắc tại Việt Nam.

Đèn pha và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED.

Bảng đồng hồ trung tâm dạng kết hợp giữa analog và màn hình LCD hiển thị 3 chế độ khác nhau. Màn hình này thua thiệt so với đối thủ, khi KTM Duke 390 sử dụng màn hình Full LCD. Kawasaki Z400 cũng chưa được trang bị các tính năng cao cấp như kết nối điện thoại hay chìa khóa thông minh.

Tư thế ngồi lái Kawasaki Z400 hơi chồm về phía trước, nhưng ghi đông rộng giúp chiếc xe dễ dàng xoay sở nơi đông đúc. Hộp số 6 cấp.

 

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.990 x 800 x 1.055mm, chiều dài cơ sở 1.370mm, khoảng sáng gầm 145mm. Chiều cao yên 785mm ở mức vừa phải, cùng 2 bên yên được thiết kế mỏng 30mm phù hợp với thể trạng đại đa số người Việt. Xe nặng 167kg.

Mâm trước sau đồng kích thước 17 inch. Phuộc trước chỉ sử dụng loại ống lồng kích thước 41mm, còn phía sau là phuộc đơn loại Uni Trak có khả năng điều chỉnh 5 mức độ. Phanh đĩa hai bánh là trang bị tiêu chuẩn, kết hợp với công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Z400 sử dụng khung sườn dạng Trellis, tương tự như trên Kawasaki Ninja H2, được hệ thống phân tích độ cứng của hãng mô tô Nhật Bản nghiên cứu để tăng độ cứng và tiết giảm trọng lượng.

Bình luận