Mới đây, chiếc Dodge SRT Viper ACR hàng hiếm đã bất ngờ xuất hiện tại một showroom ôtô ở Q5, TP HCM khiến cho giới mê xe “phát sốt”. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ 2 tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe mới về gần đây thuộc thế hệ thứ 5 còn chiếc Dodge Viper SRT-10 ACR ở Quảng Ninh thuộc thế hệ thứ 4.
Ảnh: Xehay
Đáng chú ý, “rắn độc” Dodge SRT Viper ACR mới về nước ta là thế hệ Viper ACR cuối cùng được sản xuất trước khi khai tử vào năm 2017. Hiện chưa rõ chiếc Dodge SRT Viper ACR 2017 này đã có chủ nhân hay chưa.
Chiếc Dodge SRT Viper ACR này sở hữu ngoại thất màu xanh da rắn – Snakeskin Green, kết hợp điểm nhấn sọc kẻ kép màu đen kéo dài từ nắp capo ra tới phần đuôi đậm chất xe đua. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn tối màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau, đi cùng cùm phanh sơn đỏ nổi bật.
Chi tiết để phân biệt giữa Viper tiêu chuẩn và phiên bản ACR chính là cánh gió đuôi siêu “khủng” và nó còn tuyệt vời hơn nữa khi xuất hiện trên Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5 mới “hạ lốp” tại Việt Nam. Cánh gió này có thể tạo được lực ép cực lớn lên mặt đường khi vào cua ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, cản trước, hai vây gió đặt tại vòm bánh cũng có tác dụng tối ưu lực ép của xe.
Dodge Viper là dòng xe thể thao với động cơ V10, được sản xuất bởi công ty con Dodge thuộc tập đoàn Chrysler. Tính đến nay, dòng xe Dodge Viper đã trải qua 5 thế hệ, từ năm 1992 đến năm 2017.
Mặc dù thành công, nhưng Viper cũng bị khai tử do các tiêu chuẩn an toàn mới ở thị trường Mỹ, và theo đó tất cả các dòng xe bắt buộc phải được trang bị túi khí rèm bên hông. Nhưng đáng tiếc là việc lắp thêm túi khí rèm là không phù hợp với thiết kế dòng xe này.
Dodge SRT Viper ACR độc nhất Việt Nam được trang bị động cơ V10, dung tích 8.4L không sử dụng tăng áp nhưng có thể bơm ra công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đai 813 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với tỷ số truyền động cũng như cải thiện 50% độ cứng xoắn so với Dodge Viper ACR thế hệ thứ 4. Với sức thông số trên, Dodge SRT Viper ACR dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong thời gian 3,4giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.
Ngoài ra, Dodge SRT Viper ACR còn được trang bị hệ thống treo của Bilstein, cho phép người dùng có thể lựa chọn 10 chế độ khác nhau, tùy vào nhu cầu cảm giác lái; phanh Carbon Ceramic Matrix 15 inch; má phanh trước sáu piston của Brembo; chế độ kiểm soát lực kéo thứ ba để cải thiện hiệu suất khi trời mưa…
Viper ACR được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche 911 GT3 RS hay Lotus Exige. Hiện vẫn chưa rõ giá xe Dodge SRT Viper ACR tại thị trường Việt Nam là bao nhiêu, nhưng chắc chắn không hề rẻ.