Thiết kế theo hai hướng riêng biệt
Nếu Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đi theo hướng trẻ trung, hiện đại và thời trang – những tiêu chí được nhấn mạnh trong bộ sưu tập màu tem Master Art of Street mới thì Suzuki Raider 150 Fi lại có thiết kế nhỏ gọn với thân xe ít đường gân và chi tiết hình khối.
Yamaha Exciter 155 VVA dễ nhận cảm tình hơn vì dòng xe underbone này kế thừa thiết kế hướng đến giới trẻ suốt 16 năm qua và thế hệ hiện tại đã pha thêm các đặc điểm thể thao của dòng phân khối lớn. Nổi bật với hai cụm đèn chiếu sáng độc lập, đèn hậu và chắn bùn sau thiết kế theo phong cách YZF-R1.
Đối thủ Suzuki Satria 150 có phần đầu gọn gàng hơn nhờ loại bỏ phần yếm, chỉ còn lại cụm đèn được thiết kế dạng khối với đèn báo rẽ được đặt ngay phía dưới. Mẫu xe này có ghi-đông đặt hơi thấp khiến cho tư thế ngồi của người lái chồm về phía trước.
Với kích thước dài rộng cao lần lượt 1.975 x 665 x 1.085 mm, chiều dài cơ sở 1.290mm, Exciter 155 VVA cho cái nhìn thuận mắt với số động hơn là Raider 150 Fi với các thông số tương tự lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm.
Tuy nhiên, với trọng lượng bản thân chỉ 109 kg, Raider chắc chắn sẽ cho cảm giác nhàn nhã, dễ dàng luồn lách khi chạy trong phố, bù lại, khi di chuyển ở những dải vận tốc cao, sự đầm chắc sẽ là ưu điểm mà Exciter 155 VVA mang lại.
Exciter 155 ăn đứt về trang bị
Đèn chiếu sáng chính và đèn hậu LED, màn hình LCD kích thước lớn, smart-key, ly hợp chống trượt slipper clutch là những trang bị nổi bật, thậm chí còn vượt phân khúc mà Yamaha mang lên chiếc Exciter 155, cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe Nhật Bản trong việc khẳng định vị thế của mình ở phân khúc xe côn tay.
Phía bên kia, Suzuki Raider 150 chỉ nổi bật với đèn chiếu sáng LED và màn hình LCD.
Exciter 155 VVA nhiều công nghệ, Raider 150 Fi mạnh mẽ
Sở hữu dung tích xy-lanh lớn hơn, có công nghệ van biến thiên VVA – ra mắt đã lâu nhưng vẫn là của hiếm trong thế giới xe hai bánh, Exciter 155 VVA cho công suất 17.7 mã lực tại 9.500 v/p và mo-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 8.000 v/p. Còn với Suzuki Raider, dù chỉ có dung tích xy-lanh chỉ 147.3cc nhưng nhờ thiết kế xy-lanh đặc biệt nên cho công suất 18.2 mã lực tại 10.000 v/p và mo-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 8.500 v/p.
Trải nghiệm thực tế, Raider cho cảm giác mạnh và thốc, phù hợp với những tay lái ưa tốc độ. Exciter 155 vẫn đảm bảo gia tốc ổn định và mạnh mẽ nhưng vẫn có sự êm ái cần thiết khi di chuyển trong những con đường nội thị.
Đều là những mẫu xe nổi bật và xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ lâu, vậy nên, cộng đồng người chơi của Raider 150 và Exciter 155 VVA đều rất lớn. Tuy nhiên, với việc xuất hiện hơn 15 năm tại Việt Nam, thiết kế được đa phần người tiêu dùng ưa chuộng, và là chiếc xe tiên phong cho trào lưu xe côn tay cỡ nhỏ, Exciter có cộng đồng người dùng xe cực kì đông đảo, cùng với đó là một thị trường đồ nâng cấp cực kì đầy đủ.
Vậy, đâu là chiếc xe phù hợp với bạn? Rõ ràng, Suzuki Raider 150 Fi sẽ là lựa chọn cho những tay lái ưa tốc độ, ưa sự phá cách, chấp nhận sự khác biệt.
Còn với Yamaha Exciter 155 VVA, đây là chiếc xe thời trang, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng sử dụng. Mang trên mình nhiều công nghệ nổi bật, Exciter 155 VVA đang ngày càng thể hiện sự nghiêm túc của Yamaha với thị trường Việt Nam.
Với mạng lưới đại lý rộng khắp, cộng đồng người sử dụng xe đông đảo, thị trường phụ tùng đa dạng, Yamaha Exciter 155 VVA chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dùng.