Ford Focus ST Edition 2021 lộ diện với nhiều nâng cấp

Ford Focus ST sẽ cạnh tranh với Honda Civic Type R, Audi RS3 hay mới đây nhất là Hyundai Veloster N.

Ford Focus – cả tiêu chuẩn và hiệu suất cao – đều đang là “trái cấm”  chính quê hương Mỹ do chính sách ưu ái các mẫu xe gầm cao của Ford. Mặc dù vậy, Focus vẫn là có một vị trí vững chắc trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại châu Âu.

Phiên bản hiệu năng cao của Focus ST là một trong những chiếc hot-hatch được yêu thích nhất của giới chơi xe mới đây đã trình làng bản nâng cấp còn mạnh mẽ hơn – Focus ST Edition với nhiều nâng cấp cả về mặt cơ khí và công nghệ.

Được mệnh danh là chiếc “Focus ST nhanh nhẹn nhất từ trước đến nay”, nâng cấp đang kể nhất của Focus ST Edition đó chính là hệ thống treo. Được Ford Performance phát triển trên trường đua Nurburgring, ST Edition mang trên mình hệ thống treo coilover đến từ KW Automotive có thể điều chỉnh, làm từ vật liệu thấp không rỉ được sơn tĩnh điện, lò xo có độ cứng tăng thêm 50%. Nhờ trang bị này mà Ford Focus ST Edition có chiều cao thấp hơn 10 mm so với tiêu chuẩn, đồng thời có thể điều chỉnh khoảng sáng gầm xe thấp thêm 20 mm.

Nếu bạn lo lắng rằng mình có thiết lập hệ thống treo phù hợp với cách lái của mình? Đừng lo, Ford sẽ cung cấp cho bạn một tài liệu kỹ thuật đặc biệt, cung cấp các thiết lập hệ thống treo được khuyến nghị cho nhiều điều kiện lái xe khác nhau. Trong số các cài đặt có sẵn, có một chế độ Nurburgring đặc biệt để sử dụng đường đua.

Một cải tiến quan trọng khác so với phiên bản tiêu chuẩn của hot-hatch này là bộ bánh mâm 19 inch trọng lượng nhẹ hơn 10% so với ST bản thường, cùng với đó, bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S hiệu năng cao trang bị theo xe như một lẽ đương nhiên.

 

Ford Focus ST Edition vẫn sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost 4 xy-lanh  dung tích 2.3L cho ra công suất 280 mã lực tại 5.500 v/p và mo-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000-4.000 v/p. Động cơ này đi cùng hộp số sàn 6 cấp, tiếc rằng Focus ST Edition không có thêm tùy chọn hộp số 7 cấp ly hợp kép. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5.7s, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Focus ST Edition mang màu sơn xanh Azura Blue, tương tự như chiếc Fiesta ST Edition ra mắt vào năm ngoái. Các chi tiết như lưới tản nhiệt, tai gương ngoại thất, mui xe, cánh gió sau, viền cản trước và sau… đều được sơn đen tạo điểm nhấn ngoại thất cho chiếc hot-hatch này.

Khoang nội thất có thiết kế không quá khác biệt so với phiên bản ST. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, bộ ghế thể thao của ST Edition do thương hiệu Recaro sản xuất, được bọc da và Alcantara cùng các đường chỉ màu xanh tương phản.

 
 

Ford Focus ST Edition chỉ được phân phối tại một số thị trường nhất định ở châu Âu. Xe có mức giá khởi điểm khoảng 49.000 USD tại Anh, cao hơn 3.400 USD so với bản ST tiêu chuẩn.

Bình luận