Impreza WRX 2022 – Subaru đã tạo ra một thứ ‘tồi tệ’ ?

Subaru Impreza WRX 2022 nhiều người khen, những cũng lắm lời chê bai và thắc mắc : Subaru đang làm cái quái gì vậy?

Sau nhiều chê bai và dèm pha do lùi lịch ra mắt vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (dù đây là một lý do có thể cảm thông), Subaru đã chính thức giới thiệu chiếc Impreza WRX 2022 vào cuối tuần trước. Dù chúng ta đều biết Subaru đã rất cố gắng để tạo ra chiếc WRX 2022 với nhiều nâng cấp, tuy nhiên, vẫn rất nhiều người thể hiện sự thất vọng với chiếc xe này.

Thế hệ WRX năm nay đã hoàn toàn khác với những thế hệ trước khi đã chuyển sang sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu của Subaru, tương tự như trên Outback hay Forester. Cấu trúc khung gầm này có độ cứng vững tốt hơn, hứa hẹn những cải tiến về khả năng vận hành. Động cơ ở thế hệ 2022 cũng là động cơ mới – động cơ boxer 4 xy-lanh 2.4L, tăng 400 cc so với thế hệ trước. Ngoài ra, nội và ngoại thất cũng được nâng cấp thiết kế đem đến cái nhìn cuốn hút hơn.

Vậy nhưng, ngay từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế của chiếc Impreza WRX 2022 đã gợi lên cho chúng ta những câu hỏi:

Ốp vòm bánh xe, sao nó lại ở đây?

Ốp vòm bánh xe rất phổ biến với những chiếc SUV và Crossover, việc lắp chi tiết này lên WRX 2022 liệu Subaru muốn tạo ra một chiếc… sedan-crossover? Nhiều người thích chi tiết đó, nhưng có người, thậm chí ‘phát điên’ khi lần đầu lướt qua.

Tại sao đèn hậu giống Honda Civic đến vậy? Và vì sao cản sau lại xấu đến vậy?  

Cụ thể, đồ họa đèn hậu của WRX 2022 hiến nhiều người bối rối vì thực sự thiết kế này rất giống Honda Civic thế hệ thứ 9 và 10. Một lần nữa, Subaru lại khiến người hâm mộ bối rối trước thiết kế của mình

Honda Civic thế hệ thứ 9.
Honda Civic thế hệ thứ 10.
Subaru Impreza WRX 2022 với thiết kế đèn hậu giống hai mẫu xe bên trên một cách… kì lạ?

Động cơ 300 mã lực mà Subaru hứa sẽ cho ra mắt, nay động cơ ấy ở đâu? 

Trước khi ra mắt, Subaru đã từng hứa hẹn cho một động cơ 300 mã lực trên WRX 2022, tuy nhiên, khi ra mắt chính thức, động cơ boxer 4 xy-lanh mới này chỉ cho ra vỏn vẹn 271 mã lực, tức là chỉ mạnh hơn 3 mã lực so với thế hệ trước, cùng với đó là mức mo-men xoắn là không đổi. 

Việc Subaru tạo ra chiếc WRX 2022 có sức mạnh không quá lớn có thể hiểu là động thái ‘lót đường’ cho chiếc sedan hiệu năng cao hơn WRX STI ra mắt vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, việc công suất gần như không có sự thay đổi khiến nhiều người thất vọng và cho đây là bước ‘dậm chân tại chỗ’ của Subaru trong cuộc chiến sức mạnh, vốn là thứ luôn được khách hàng qua tâm và là thước đo cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Bình luận