Chiếc Toyota Supra Mk IV độc đáo sử dụng hộp số ly hợp kép của BMW M3

Sự kết hợp hoàn hảo giữa huyền thoại Toyota Supra và một công nghệ vô cùng phổ biến hiện nay.

Dù chiếc Supra MkV đã ra mắt, đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Toyota và BMW. Tuy nhiên, sự thành công này vẫn không thoát được cái bóng quá lớn của chiếc Supra Mk IV hay Supra A80. Supra Mk IV có một vị trí cực kì quan trọng trong thế giới độ xe.

Chính vì sự thành công đó nên rất nhiều bản độ cho chiếc Supra Mk IV đã ra mắt, nhiều đến nối giờ đây người ta đã không còn thấy ngạc nhiên hứng thú ngay cả với những chiếc Supra Mk IV độ công suất hơn 1000 mã lực.

Chính vì lý do đó, xưởng độ HK Performance đã quyết định thực hiện một ý tưởng chưa từng có để gây sự chú ý cho chiếc Supra A80 của mình: độ hộp số ly hợp kép cho chiếc xe.

 

 

Hộp số ly hợp kép 7 cấp này được HK Performance lấy từ chiếc BMW M3 E90 – một chiếc xe hiệu suất cao cũng rất được ưa thích. Mang hộp số này lên chiếc Supra A80 là việc không hề dễ dàng, chính vì vậy, HK Performance vô cùng hào phóng khi sãn sàng bán nhưng phụ tùng cần thiết cho những tay độ muốn tạo một chiếc Supra ly hợp kép tương tự.

 
 

Tất nhiên, việc sở hữu một hộp số “xịn” thì cần đi cùng một động cơ tương xứng. HK Performance đã thay cho khối động cơ nguyên bản bộ turbo 6266 Ball Bearing Gen2 của Precision, giúp chiếc xe sở hữu công suất lên đến 800 mã lực và hoàn toàn có thể lên đến 1000 mã lực nếu chủ sở hữu mong muốn nâp cấp.

Toyota Supra lần đầu ra mắt vào năm 1978 với tên gọi Mark I, kiểu dáng của Supra được kế thừa từ Celica nhưng dài và rộng hơn. Tới năm 1986 khi khi ra mắt thế hệ thứ ba Mark III mới có thiết kế riêng không liên quan tới Celica và từ đó dùng tên gọi chính thức là Supra. Đến nay, Toyota Supra Mk IV vẫn là đặc sản được dân chơi xe trên thế giới săn lùng. 

Bình luận