Mitsubishi Xpander – kẻ soán ngôi vương MPV của Toyota Innova và Suzuki XL7 – chiếc MPV mang thiết kế độc lạ. Cả hai chiếc xe này đều vừa nhận được những nâng cấp nhất định từ hãng và đều đang có mức giá trong khoảng 600 triệu đồng.
Vậy, đâu là chiếc xe đang lựa chọn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Đầu tiên, hãy đi thẳng nào những nâng cấp mới
Xpander phiên bản đặc biệt mới được Mitsubishi Việt Nam giới biết có thêm trang bị camera 360, màn hình giải trí 10 inch thay vì 7 inch và cảm biến lùi. Mức giá của phiên bản này không đổi so với trước kia – 630 triệu đồng.
Trong khi đó, Suzuki ra mắt gói trang bị đặc biệt với camera 360, cốp điện tích hợp đá cốp và sạc không dây. Về bản chất, đây là gói độ thêm chứ không phải một phiên bản mới của XL7 khi mà khách hàng đã mua XL7 trước kia cũng có thể lắp thêm. Giá gói trang bị này là 36,6 triệu đồng. Như vậy, một chiếc Suzuki XL7 ‘full option’ sẽ có giá 636.5 triệu đồng. Trong tháng 9 này, Suzuki hiện tại đang có ưu đãi hỗ trợ 10 triệu đồng cho những khách hàng chọn gói trang bị này.
Ngoài ra, khách hàng lựa chọn không thêm gói trang bị thì XL7 vẫn có giá 599,9 triệu đồng cho bản có ghế da. Xpander thêm trang bị thì tất nhiên sẽ càng tăng sức hấp dẫn so với Suzuki XL7 cũ. Trên thực tế, nhìn vào kết quả doanh số 8 tháng đầu năm 2021 thì kể cả khi chưa thêm gói trang bị thì Xpander vẫn đc khách hàng ưa chuộng hơn.
Đi sâu hơn vào trang bị, phiên Xpander đặc biệt do Mitsubishi Việt Nam lắp ráp, chúng ta có thêm camera toàn cảnh 360 độ và hệ thống cảm biến lùi. Ngoài ra, những trang bị an toàn vẫn hiện diện đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống kiểm soát lực kéo, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cruise control,…
Phía bên kia, XL7 khiêm tốn hơn với cam 360, cảm biến lùi, phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, Cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC.
Về mặt trang bị tiện nghi, về khoản này, Suzuki XL7 có phần chiều chuộng khách hàng hơn, nhưng, để có đc sự chiều chuộng này, XL7 sẽ mất đi lợi thế về giá bán vốn có.
Thứ hai là phần không gian trong cabin xe
Khách hàng thân thiết của những chiếc MPV ngoài để kinh doanh dịch vụ còn là những gia đình đông thành viên, vì vậy, không gian trong cabin là một tiêu chí vô cùng quan trọng.
Điểm đáng chú ý nhất ở đấy vẫn chiều dài cơ sở khi Xpander dài hơn 35mm so với XL7. Nhờ tối ưu thiết kế kết hợp với 35mm dài thêm này, không gian hàng 3 của Xpander tốt hơn so với Suzuki Xl7.
Ngoài ra, khoang hành lý của Xpander lớn hơn với dung tích 250L và khi gập hàng ghế thứ 3 thì sẽ lên đến 670L , trong khi XL7 chỉ có dung tích 153L và 550L khi gập hàng ghế thứ 3.
Thứ ba, đó là mặt vận hành
Xpander mang trong mình động cơ 4 xy-lanh 1.5L DOHC cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp
XL7 sở hữu động cơ 4 xylanh cùng dung tích cho ra 103 mã lực và 138 Nm mo-men xoắn , hộp số tự động 4 cấp tương tự.
Whatcarvn đều đã có video đánh giá chi tiết hai chiếc xe này, các bạn có thể xem lại tại channel YouTube. Nhìn chung, cùng mức công suất nhưng Mitsubishi Xpander cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Cuối cùng là thiết kế của hai chiếc xe. Thực sự, Xpander và XL7 đã quá quen mặt với người Việt Nam, việc đẹp hay xấu, đó là quan điểm rất cá nhân. Mục này xin để cho các độc giả của Whatcarvn lựa chọn.
Tổng kết lại, nếu chọn Mitsubishi Xpander, bạn sẽ có cộng đồng sử dụng xe lớn, trang bị an toàn đầy đủ, không gian rộng hơn, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, và thiết kế Dynamic Shield hiện đại của Mitsubishi. Còn với Suzuki XL7, bạn sẽ nhận lại một chiếc xe có trag bị tiện nghi tốt, sức mạnh tốt hơn, thiết kế lai SUV lạ mắt và giá bán có phần tốt hơn.