Mercedes-AMG One bắt đầu sản xuất vào năm 2022

Cuối cùng, Mercedes-AMG đã đưa ra thời điểm ra mắt “con quái vật” Mercedes-AMG One mạnh hơn 1.000 mã lực của mình

Mercedes-AMG One đã nhận được cái nhìn đầy ngưỡng mộ từ giới mộ điệu khi sở hữu công nghệ, sức mạnh và thiết kế tiệm cận với một chiếc xe đua F1 đích thực. Mercedes-AMG đã từng tiết lộ sẽ bắt đầu sản xuất chiếc xe vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, việc sản xuất đã gặp những cản trở khiến mới đây, Mercedes-AMG mới ấn định thời gian sản xuất chiếc One là vào giữa năm 2022.

Mercedes-AMG vẫn chưa xác nhận nơi One sẽ được sản xuất. Rất có thể, động cơ của chiếc xe sẽ được chế tạo tại Brixworth – quê hương nơi tạo ra hệ động lực hiệu suất cao của những chiếc xe đua Mercedes-AMG F1. Chiếc xe sẽ được hoàn thiện tại đại bản doanh của AMG ở Affalterbach, Đức.

Động cơ trên Mercedes-AMG vẫn là điểm thu hút nhất. Chiếc xe tự hào khi sử dụng động cơ tăng áp V6 dung tích 1.6L và bốn động cơ điện. Một động cơ điện có nhiệm vụ dẫn động cơ cho bộ tăng áp nhằm tạo ra một động cơ “zero-lag” – không có độ trễ tăng áp, một động cơ điện khác có nhiệm vụ tăng cường sức mạnh cho động cơ, cuối cùng là hai động cơ nằm ở hai bánh trước, cung cấp sức mạnh cho cầu trước với công suất 160 mã lực.

Với tổng công suất hơn 1.000 mã lực, Mercedes-AMG One có vận tốc tối đa lên đến 347 km/h, tăng tốc từ 0-200 km/h trong chưa đầy 6s. Những con số này giúp Mercedes-AMG One vượt mặt một “quái vật hybrid” khác là Ferrari SF90 khi có thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h trong 6.7s.

Với slogan “Ultimate Performance on Track, The Future of Driving Performance” – “cỗ máy tối thượng trong trường đua, tương lai của lái xe hiệu suất cao”, Mercedes-AMG One không chỉ là một kì quan công nghệ ngành công nghiệp xe hơi, mà còn là lời khẳng định của hãng xe nước Đức trong lĩnh vực sản xuất những cỗ máy tốc độ hiện đại.    

Bình luận