Chi tiết Mazda BT 50 2018: Thêm tính năng, có phiên bản 2.2 ATH hấp dẫn

Không có nhiều thay đổi mang tính đột phá, Mazda BT 50 bản 2018 chủ yếu được bổ sung những tính năng tiện ích và an toàn, đặc biệt trên là phiên bản mới 2.2 ATH.

Lướt qua ngoại thất, chiếc xe vẫn mang những đường nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc từ Mazda. BT 50 sở hữu lưới tản nhiệt hình mặt cười mạ crome đặc trưng, thiết kế khá đơn giản, phần logo chính giữa được đỡ bởi một thanh ngang to bản là chi tiết giúp đầu chiếc xe bán tải khỏe khoắn hơn, các đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau tạo vẻ thể thao và hầm hố.

Điểm khác biệt về ngoại thất của Mazda BT 50 so với thế hệ cũ nằm ở dải đèn chạy ban ngày và đèn sương mù phía sau. Bên cạnh đó, bệ bước chân được sản xuất bằng thép chịu lực bọc nhôm bên ngoài giúp người dùng lên xuống xe dễ dàng và tăng độ cứng cáp cho phần thân xe. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm với kích thước 17 inch.

Về kích thước, Mazda BT 50 2018 có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 5.365 x 1.850 mm x 1.821 m, chiều dài cơ sở 3.220mm. Khoảng sáng gầm lên đến 237 mm mang lại cho BT 50 khả năng vượt nhiều địa hình, đặc biệt là khả năng lội nước đến 800 mm.

 
 

Đuôi xe của Mazda BT 50 mới cũng đi theo xu hướng thiết kế tối giản, mượt mà hơn với cụm đèn hậu tách rời bởi phần nắp thùng xe phía dưới. Kích thước thùng xe của BT 50 khá lớn (2,4 m3) cho khả năng chuyên chở đa dạng, thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng.

Về nội thất, Mazda vốn không đề cao tính sang trọng thay vào đó ưu tiên yếu tố thực dụng trong khoang lái của BT 50. Không gian xe cũng trở nên rộng rãi hơn, có nhiều khoảng không để khách hàng có thể ngồi thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu nhất cho hành khách khi di chuyển.

Ở bản thấp nhất 2.2 MT, Mazda BT 50 chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, còn các bản cao cấp hơn xe có ghế ngồi bọc da với khả năng ôm sát cơ thể người dùng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

 
 

Trên bảng điều khiển là nhiều phím bấm vật lý chỉnh tay cùng màn hình CD. Ở phiên bản thấp nhất, hệ thống giải trí trên xe gồm màn hình cảm ứng trung tâm, kết nối Radio/AUX/USB/Bluetooth và dàn âm thanh 6 loa. Ngoài ra, xe có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập ở các bản cao cấp hơn, cửa số chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói, bệ tỳ tay và hộc để đồ, cốc rộng rãi.

Ngoài ra trên phiên bản cao cấp mới, xe được trang bị màn hình DVD trung tâm có tích hợp hệ thống định vị dẫn đường GPS, ghế lái chỉnh điện, camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu chống chói, và hệ thống an toàn với 6 túi khí tương tự phiên bản 3.2 ATH.​  Phiên bản mới 2.2 ATH sử dụng hệ dẫn động một cầu được đánh giá là khá rất phù hợp cho những người có nhu cầu sở hữu một chiếc xe bán tải nhưng chỉ sử dụng làm phương tiện di chuyển trong thành phố hoặc di chuyển đường trường.

 
 

Không có thay đổi nào về mặt động cơ, Mazda BT 50 2018 tiếp tục trung thành với 2 phiên bản động cơ từ thế hệ trước. Trong đó, phiên bản đầu sử dụng động cơ Turbo Diesel I4 Mz-CD 2.2 lít, mang lại công suất tối đa 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 375 Nm kết hợp cùng hộp số sàn MT và tự động AT 6 cấp. Phiên bản còn lại là động cơ Turbo Diesel I5 Mz-CD dung tích 3.2 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp mang đến cho chiếc xe công suất 197 mã lực, mô men xoắn đạt 470 Nm. 

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mazda BT 50 bản mới gồm có hệ thống VSC cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đỗ đèo, cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống kiếm soát lực kéo chống trượt … Hệ thống điều hòa tự động sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên 4 dòng xe, xe trang bị cảm biến lùi và 6 túi khí 2 bản cao, 2 túi khí bản thấp.

 
 

Ngoài những tính năng trên, phiên bản cao cấp nhất 3.2 ATH còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC. Đây được coi là phiên bản hai cầu có động cơ mạnh nhất phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam với khả năng tăng tốc và sức kéo mà vẫn đảm bảo mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải.

Bình luận