Trong 6 tháng đầu năm 2021, Ducati đã bán ra tổng cộng 34.485 xe trên toàn thế giới, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2020.
Khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát ở một vài nơi trên thế giới và đã có hàng tỷ người được tiêm vaccine thì doanh số của nhiều thương hiệu xe đã có những dấu hiệu tích cực, và Ducati là một trong số đó.
Trong nửa đầu năm nay, Ducati đã bán ra tổng cộng 34.485 xe trên toàn thế giới, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 9% so với năm 2019.
Trong đó, tháng 6 năm 2021 được ghi nhận là tháng bán hàng tốt nhất từ trước đến nay đối với nhà sản xuất Borgo Panigale với 8.598 chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Nếu xét về danh mục đặt hàng hoặc số lượng xe dự kiến được giao thì con số này tăng 63% so với năm 2020 và 284% với tháng tương ứng trong năm 2019.
Số đơn đặt hàng Ducati được thực hiện nhiều nhất bởi các tay đua Down Under, tại Úc cho thấy doanh số bán hàng tăng 82%; thị trường Ý tăng 55%, tương ứng với 6.071 xe – là thị trường hàng đầu của Ducati; tiếp theo là Nhật Bản với mức tăng 53% và Bắc Mỹ với mức tăng 51%.
Hiện nay, mẫu xe đang được quan tâm nhất của hãng là Multistrada V4, ra mắt vào tháng 11 năm 2020 cùng với Scrambler 800 trong các biến thể Nightshift và Dark Icon hay cũng như Streetfighter V4 xuất hiện trên thị trường vào tháng 10 năm 2019 tại Ducati World Premiere 2020.
Ngoài ra, mẫu Ducati Monster ra mắt gần đây cũng đóng góp doanh số đáng kể với thiết kế mang tính biểu tượng hơn 25 năm tuổi. Và gần đây, hãng xe cũng bổ sung thêm phiên bản Diavel 1260 S “Black and Steel” và Hypermotard 950 SP được làm lại từ các mẫu Ducati hiện tại.
vov