Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam chính thức ra mắt, giá cao nhất 925 triệu đồng

Ford Ranger lắp ráp đã chính thức xuất xưởng, đánh dấu mốc tổng doanh số 10.000 xe sau 10 năm miệt mài lăn bánh tại thị trường Việt Nam.

Sáng 15/7, mẫu xe Ranger lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương. Ford Ranger vẫn được phân phối với 5 phiên bản và giữ nguyên giá bán, dao động từ 616 triệu đồng đến 925 triệu đồng. Riêng phiên bản Raptor vẫn nhập khẩu Thái Lan.

Ford Ranger lắp ráp chính thức xuất xưởng

Đồng thời với sự kiện ra mắt Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam là cột mốc đánh dấu 20 năm có mặt tại thị trường nội địa. Ford Việt Nam cho biết, trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số 100.000 xe, Ranger liên tục nắm giữ danh hiệu “ông vua” phân khúc với hơn 60% thị phần tại Việt Nam. Nửa đầu năm 2021, Ford Rangerđạt mức tiêu thụ 6.912 xe, vượt xa Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Mazda BT-50 (662 xe) và Isuzu D-Max (76 xe).

Ngoài ra, Ford Việt Nam khẳng định Ranger lắp ráp tại Việt Nam sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan.

Theo đó, Ford Ranger 2021 vẫn có 5 phiên bản (không bao gồm Raptor) giống mẫu nhập Thái Lan gồm XL 2.2L 4×4 MT, XLS 2.2L 4×2 MT, XLS 2.2L 4×2 AT, Limited 2.0L 4×4 AT và Wildtrak 2.0L 4×4 AT. Ở bản nâng cấp 2021, Ford Ranger có một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình. Lưới tản nhiệt dạng lưới hình thang màu đen, thay cho dạng thanh ngang trước đây. Tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu cũng được sơn đen trang trí.

Thông số kỹ thuật của Ranger 2021 lắp ráp không khác bản nhập khẩu. Ford Ranger 2021 tại Việt Nam có 3 tùy chọn động cơ. Các phiên bản XL, XLS MT và XLS AT được trang bị động cơ diesel 2.2L, cùng mức công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Bản Ranger Limited được trang bị động cơ diesel 2.0L, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, hộp số tự động 10 cấp. Bản Ford Ranger Wildtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L biturbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp.

Điểm khác biệt đáng chú ý là tất cả phiên bản của Ranger lắp ráp có khoảng sáng gầm được nâng lên ở mức 215 mm, cao hơn Ranger nhập khẩu 15 mm.

Ngoài ra, giá bán thực tế của Ford Ranger lắp ráp cũng sẽ thấp hơn so với bản nhập khẩu Thái Lan. Nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này từ tháng 6 và cho biết giá bán của các bản XL, Limited và Wildtrak thấp hơn giá niêm yết 14-20 triệu đồng. Các bản XLS MT và AT có giá bán thực tế không đổi.

Không chỉ đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình của Ford Ranger tại Việt Nam, năm 2021 còn mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho Ford Việt Nam với việc hoàn thành giai đoạn một của gói đầu tư dự án nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới, cùng những cải tiến về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc xuất xưởng những chiếc Ranger Việt Nam.

Cụ thể, xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn. Không dừng lại ở đó, Xưởng Lắp ráp Hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Khu vực Kiểm tra Chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.

Ngoài những lợi ích trong sản xuất, dự án mở rộng và nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương còn hứa hẹn sẽ đem tới những giá trị thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương. Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.

Comments