Ở thời điểm mới ra mắt, với mức giá khá “mềm”, phiên bản 1.5 AT chỉ 668 triệu đồng và được ví von như “tiểu Fortuner”, Toyota Rush được kỳ vọng sẽ làm lên những thành công như người đàn anh và ở giai đoạn đầu đã có khá nhiều khách hàng quan tâm, cân nhắc. Nhưng thực trạng “bia kèm lạc” khiến doanh số của mẫu xe này không mấy khả quan.
Một năm về trước, để sở hữu Toyota Rush, theo chính sách bán hàng của một đại lý, khách hàng phải bỏ ra tới gần 120 triệu mua phụ kiện đi kèm, đưa Toyota Rush trở thành mẫu xe bị bán chênh giá nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ giá dưới 700 triệu đồng.
Tuy nhiên, hiện nay, dịp cận Tết, giá bán của Rush đã hạ nhiệt tại nhiều địa chỉ ở Hà Nội. Thậm chí ở một số đại lý, khách hàng khi mua Rush còn được khuyến mại thêm 10 triệu đồng. “Ở thời điểm hiện tại, Rush không được nhiều người quan tâm, một phần vì giá bán cao và bị đội thêm”, một nhân viên bán hàng của Toyota nói. Chương trình khuyến mãi được áp dụng nhằm kích cầu cho mẫu xe 7 chỗ trong dịp cận Tết Nguyên đán, một trong hai thời điểm sức mua cao nhất trong năm.
Khác với Rush, Toyota Avanza có mức giá ổn định. Dòng xe này niêm yết thấp hơn Rush. Phiên bản 2019 thay đổi nhiều ở nội, ngoại thất, tăng tính thẩm mỹ.
Dù vậy, sức mua của xe hiện “rất thấp” – theo chia sẻ của nhiều đại lý. “Avanza nhập về bán cho đủ lượng xe chứ khách hàng không quan tâm”, một nhân viên bán hàng của Toyota chia sẻ.
Sự vươn lên mạnh mẽ của Mitsubishi Xpander trong thời gian qua được cho là lý do khiến Toyota Rush có những động thái giảm giá và khuyến mãi.
Không giảm giá, nguồn cung dồi dào, Mitsubishi Xpander đang trở thành đối thủ đáng gờm ở cuộc đua doanh số. Năm 2019 có hơn 20.000 xe Xpander tới tay khách hàng. Vị trí đầu bảng của mẫu xe này rất khó bị lật đổ khi Xpander sẽ được lắp ráp vào năm nay.