Ford Escape PHEV 2020 sắp “lên kệ”, giá khởi điểm từ 34.235 USD

Hãng xe nổi tiếng nước Ý khẳng định việc thiết kế những mẫu siêu xe dành riêng cho nữ giới sẽ là một bước đi sai lầm bởi một chiếc Ferrari mềm mại và nữ tính hoàn toàn không phải điều những bóng hồng đang mong đợi.

Thay vào đó, chính vẻ ngoài dữ dội nhưng không kém phần lôi cuốn đậm chất Ý, khối động cơ mạnh mẽ với hiệu năng vượt trội cùng sự phấn khích tột độ – những yếu tố vốn làm nên một siêu xe Ferrari mới là điều khiến những khách hàng nữ hiện nay của hãng say mê, hãng xe Ý tuyên bố.

Nhắc đến Ferrari là nhắc đến những mẫu siêu xe hầm hố, gai góc đậm chất thể thao đi cùng cảm giác lái mạnh mẽ. Không có gì lạ lẫm khi nam giới là đối tượng khách hàng chủ yếu của thương hiệu xe thể thao này vẫn luôn là nam giới trong khi nữ giới chỉ chiếm một phần nhỏ. Như một lẽ tất yếu, người ta đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Ferrari có nên thiết kế một model dành riêng cho phái đẹp để mở rộng đối tượng khách hàng. 

Mới đây, Enrico Galliera, giám đốc thương mại và marketing của Ferrari, đã có những chia sẻ về vấn đề này. Trao đổi với tờ Arabian Business, vị này cho biết bản thân những khách hàng nữ của họ muốn có những chiếc Ferrari thực thụ thay vì một “con ngựa chiến” với vẻ ngoài mềm mại” được cho là sẽ phù hợp hơn với phái yếu theo quan niệm của số đông.  Bản thân ông cho rằng sẽ là sai lầm nếu Ferrari cố thiết kế một mẫu xe thể thao dành riêng cho nữ giới – điều mà một số thương hiệu khác đang thực hiện.

“Chúng tôi biết có nhiều phụ nữ muốn lái xe Ferrari. Điều quan trọng là chúng tôi hiểu rằng họ sẽ không muốn một chiếc Ferrari mềm mại theo kiểu dành riêng cho phụ nữ,” ông Enrico Galliera, giám đốc marketing và thương mại của Ferrari NV chia sẻ.

“Một phụ nữ đã muốn sở hữu một chiếc xe thể thao thì đó chắc chắn là người muốn có cho mình một chiếc xe thể thao đúng chất… Nếu thiết kế một chiếc xe thể thao dành riêng cho phụ nữ thì thật là một sai lầm.” ông Galliera cho biết thêm. Hướng đi của Ferrari sẽ luôn xoay quanh những giá trị cốt lõi của thương hiệu, cụ thể ở đây là việc cung cấp những chiếc xe mang đến cảm xúc mãnh liệt cho cả nam và nữ chứ không phải cố gắng tạo ra những chiếc siêu xe với thiết kế mềm mại hơn để chiều lòng thị hiếu số đông, đó không phải là tinh thần của những chú ngựa chiến Italy. 

Thương hiệu siêu xe nước Ý cũng lo ngại rằng một chiếc xe thể thao dành riêng cho phái nữ có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của Ferrari trong mắt các đấng mày râu vốn là những khách hàng trung thành.

“Khi bạn tạo ra một chiếc xe dành cho nữ giới trong phân khúc xe thể thao – Tôi không đề cập đến một chiếc xe chung chung, mà nhấn mạnh là xe thể thao. Nếu tôi tạo ra một chiếc Ferrari kém mạnh mẽ và hung dữ hơn một chút thì cánh nam giới sẽ không mua nó. Họ sẽ không mua một chiếc xe dành cho phái nữ. Và những người phụ nữ thì sao? Họ chưa chắc đã muốn mua một sản phẩm mang tính phân biệt như vậy.”
 
Và trên thực thế, thương hiệu nước Ý đã đạt được những thành công khả quan với đối tượng khách hàng là nữ. Lượng khách hàng nữ của Ferrari đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Đây là kết quả của ý tưởng tạo ra những chiếc xe với trải nghiệm tuyệt vời dành cho các cặp đôi chứ không chỉ riêng nam giới. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách giữa Ferrari với đối tượng khách hàng là phụ nữ. Ferrari đã được coi là một tượng đài trong thế giới siêu xe, không chỉ nhờ những chiếc xe thể thao ấn tượng mà còn ở thành công trên khía cạnh kinh doanh nên đây có thể coi là chiến lược hợp lý. Trên thực tế, thương hiệu Ý đã chứng kiến ​​sự gia tăng của phụ nữ khi mua ô tô của họ trên khắp thế giới, mà theo họ, không liên quan đến các mẫu xe cụ thể mà là do công ty đã cung cấp cho các hoạt động trải nghiệm thú vị.
 

Không hề nhìn nhận vấn đề một cách phiến diện, ông Galliera cũng nhận thấy rằng do đặc thù nên nữ giới nhìn chung khá e ngại việc cầm lái những chiếc Ferrari quá hầm hố, thể thao. Bởi vậy, với mẫu Roma vừa ra mắt, Ferrari đã có một số điều chỉnh phù hợp giúp thiết kế của xe thì bớt “dữ dội”, chuyển sang phong cách thanh lịch hơn để cả nam giới và phụ nữ đều thấy gần gũi. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ giúp Ferrari tiếp cận gần hơn với các đối tượng khách hàng là nữ. Galliera một lần nữa nhấn mạnh đây là mẫu xe dành cho cả nam lẫn nữ.

Galliera cũng không quên bổ sung rằng nhấn mạnh rằng những mẫu xe của Ferrari sẽ ông sẽ không bao giờ khoác lên mình lớp sơn với các tông màu quá nhẹ nhàng và quá nữ tính như màu hồng. Thậm chí, ông cho biết trong quá khứ, Ferrari từng nhận được đề nghị từ một khách hàng nữ về một chiếc xe màu hồng. Dù vậy, Ferrari đã phải nói lời xin lỗi và không đáp ứng yêu cầu đó. “Ferrari là một thương hiệu xe thể thao và hơn ai hết chúng tôi biết rõ rằng có một số màu sơn hoặc cách phối không phù hợp với những chiếc xe của chúng tôi.”

Bình luận