Suzuki tăng thời gian bảo hành cho Ertiga, XL7 và điều chỉnh giá phụ tùng

Sau những phản ánh về xe Ertiga có hiện tượng “hụt hơi” khi di chuyển, bám dính dầu ở khoang động cơ XL7 và việc giá linh kiện phụ tùng thay thế cao, Suzuki Việt Nam đã lên tiếng về những việc này.

Theo Suzuki Việt Nam, hiện tượng bám dính dầu ở nắp che phần xích cam (Timing chain cover) trên dòng xe XL7 do khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe chưa lau hết lượng dầu. Mặt khác, dầu thấm từ keo dán roong (Liquid gasket) sử dụng với mục đích là làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.

Suzuki XL7

Suzuki Việt Nam khẳng định, việc bám dính dầu không làm hư hỏng động cơ hay làm xe không chạy được nên khách an tâm tiếp tục sử dụng xe. Với những khách hàng còn băn khoăn về điều này có thể đưa xe tới đại lý gần nhất để kiểm tra và được tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, nhằm tạo sự an tâm cho khách hàng sử dụng xe, Suzuki Việt Nam cũng tăng thời gian bảo hành đặc biệt cho phần động cơ và hộp số của xe Ertiga (ARK415) và XL7 (ARK415) từ “3 năm hoặc 100.000km lên thành “5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước”.

Các bộ phận khác của xe sẽ áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của Suzuki Việt Nam. Chương trình bảo hành đặc biệt này cũng áp dụng cho những khách hàng trong quá khứ đã mua NEW Ertiga (ARK415) và XL7 (ARK415), nhưng thời gian bảo hành 5 năm được tính từ ngày giao xe.

Suzuki Ertiga vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu.

Với trường hợp đèn báo áp suất dầu sáng, Suzuki Việt Nam cho biết có khả năng lượng dầu đang bị giảm, Suzuki Việt Nam sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Liên quan đến giá linh kiện phụ tùng thay thế, Suzuki Việt Nam cũng đã thiết lập lại giá phụ tùng chính hãng ngang bằng hoặc thấp hơn các đối thủ nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí bảo dưỡng xe cho khách hàng.

 

Bên cạnh đó, Suzuki Việt Nam cũng điều chỉnh lại chu kỳ bảo dưỡng xe cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng thực hiện bảo dưỡng ở thời điểm 6 tháng hoặc 7.500km, tần suất bảo dưỡng đã giảm 33%. Chi phí bảo dưỡng 3 năm cũng giảm đến 50%.

Với sự đổi mới về dịch vụ hậu mãi này, Suzuki khẳng định là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản khi so sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và trước đây như mẫu CIAZ chi phí đã giảm 48%, từ 13,616 triệu xuống còn 7,020 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các dòng xe của Suzuki cũng có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp nhất phân khúc. Đơn cử như mẫu MPV 7 chỗ Ertiga, nếu tính chênh lệch chi phí đầu tư ban đầu, chi phí sử dụng, bảo dưỡng trong vòng 5 năm, khách hàng có thể tiết kiệm được đến 77 triệu đồng và mẫu XL7 có thể tiết kiệm đến 117 triệu đồng khi so với các dòng cùng phân khúc.

Bnews

Bình luận