Trên tấm ốp khung sườn dạng ống màu vàng chế tạo thủ công, dải đất hình chữ S của Việt Nam hiện lên như một điểm nhấn đặc biệt.
“Thật khó để nói đâu là công đoạn khó nhất khi thực hiện bản độ này. Làm thế nào để chiếc xe cân đối về tổng thể, các chi tiết sắp xếp có chủ ý nhưng hài hòa mới là điều khó nhất”, Tự “Thanh Đa”, một thợ độ xe nổi tiếng tại Sài Gòn nói về sản phẩm mới nhất của mình. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu 15 năm anh đưa phong cách độ cafe racer về Việt Nam.
Bản độ được làm theo đơn đặt hàng của một người bạn thuộc thế hệ 7x với lời nhắn gọn lỏn: đẹp, độc và hợp với chủ nhân. Anh Tự nói rằng việc thực hiện dựa theo cảm hứng của bản thân và những gì anh “cảm” được ở người bạn đã quen biết nhiều năm.
Dựa trên khung sườn phía trước của chiếc Honda 67, một bộ quây bằng sắt được gò, hàn thủ công với tạo hình như một mũi tên thon dài từ trước ra sau. Tất cả các màu trên xe đều được sơn theo sở thích của chủ nhân.
Tất cả các chi tiết của xe đều lộ thiên, khoe trọn vẹn màu sắc, cách sắp đặt và tạo hình. Ba màu xanh đậm, đỏ và vàng kết hợp cùng vành 17 inch sơn đen, 5 chấu kép.
Phần quây gió của đèn pha tròn dạng LED là nơi thợ thực hiện phát triển ý tưởng đầu tiên. Phong cách cổ điển cafe-racer dễ nhận ra ở kiểu thiết kế phía trước nhưng được biến tấu khi trải dài về sau xe. Kiểu yên solo nhưng bay bổng, nhỏ và thon dần được tạo hình theo kiểu “đầu xuôi, đuôi lọt”.
Ảnh bản đồ Việt Nam màu đỏ trên nền vàng của bản độ. Anh Tự nói rằng, chỉ những sản phẩm đặc biệt, được anh dành nhiều tâm huyết nhất mới có dấu ấn này, một cách để bạn bè quốc tế biết đến Việt Nam.
Phần tay lái của xe kiểu clip-on. Nắp bình xăng cũng được sơn vàng cùng màu thân xe.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số được đặt hàng từ một bên thứ ba. Những thông số về tốc độ, vòng tua máy, cấp số… hiển thị tại đây.
Dấu ấn của mẫu xe nguyên bản Honda 67, ngoại trừ phần khung sườn phía trước, gần như biến mất nếu nhìn từ phía sau.
Phần gắp đơn phía sau dạng nhôm đúc, tạo khoảng cách lớn giữa hai bánh. Các chi tiết thiết kế ở giữa như động cơ, gác chân, dây phanh, cổ ống xả đều phô diễn được ra bên ngoài.
Một số chi tiết của động cơ, nắp chụp đuôi xe được mạ vàng. Một xưởng gia công khác thực hiện công đoạn này. Anh Tự nói rằng, chủ nhân chiếc xe dường như muốn đặt nó vào một không gian trưng bày để nhìn ngắm, thỏa sở thích về xe thay vì chỉ rong ruổi trên đường phố.
Động cơ của xe không phải nguyên bản Honda 67, thay bằng loại 190 phân khối. Hộp số 5 cấp.
Giảm xóc phía sau của xe dạng lò xo trụ đơn, trong khi phía trước là phuộc hành trình ngược.
“Mất một tháng để hoàn thiện bản độ”, anh Tự Thanh Đa cho biết. “Xe nằm trong dự án độ hai xe Honda 67 theo hai phong cách khác nhau cho khách và đây là sản phẩm đầu tiên”. Ngay sau khi hoàn thành, bản độ sẽ được trưng bày tại một quán bar lớn trên đường Cống Quỳnh (Q1, TP HCM) vào 8/11 trước khi về với chủ nhân.
VNE