[EICMA 2019] Bộ đôi CBR1000RR-R dẫn đầu dàn xe “cực chất” của Honda tham dự triển lãm

Hai cái tên dẫn đầu, đồng thời cũng là tâm điểm của hãng xe Nhật trong kỳ triển lãm lần này chính là bộ đôi “tân binh” thuộc dòng super bike CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP.

Góp mặt tại Triển lãm EICMA 2019 – sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các tín đồ motor hai bánh đang diễn ra tại thành phố Milan (Ý), Honda đã chính thức vén màn hầu hết những con bài chiến lược của mình trong năm tới.

Gian trưng bày của hãng xe Nhật chiếm một diện tích lớn với dải sản phẩm đa dạng thuộc tất cả các phân khúc từ xe tay ga, xe điện tới xe phân khối lớn hay xe đua. Trong đó tâm điểm phải kể đến màn ra mắt toàn cầu của “bộ đôi” superbike mang phong cách xe đua CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP cùng hàng loạt cái tên đình đám khác như CRF1100L Africa Twin, CMX500 Rebel, CB1000R hay mẫu xe tay ga hút khách SH125i.

CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP

Được truyền cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V và người “anh em” đường phố RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade 2020 hoàn toàn mới được cung cấp sức mạnh từ động cơ 4 xi lanh thẳng hàng có công suất lớn nhất Honda từng sản xuất. Chia sẻ đường kính và hành trình pít tông với RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade 2020 sản sinh công suất tối đa lên tới 160kW tại 14,500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113Nm tại 12,500 vòng/phút trong khi trọng lượng tổng thể của xe chỉ dừng lại ở ngưỡng 201kg.

Mẫu xe CBR1000RR-R 2020 tiếp tục duy trì phiên bản đặc biệt SP. Được trang bị hàng loạt các “đồ chơi” hàng hiệu như phuộc điện trước sau của Ohlins bao gồm phuộc trước 43mm NPX và phuộc sau Ohlins TTX36. Phuộc sau chỉnh điện thông minh, kết hợp cùng ngàm phanh Brembo 4 pít tông phía trước và ngàm phanh Brembo phía sau được thừa hưởng từ RC213V-S.

Ở cả hai phiên bản, công nghệ cánh gió khí động học tiên tiến được lấy từ xe đua MotoGP RC213V làm việc song hành cùng với bộ đo lường quán tính 6 hướng (thay vì 5 như trước đây) IMU từ Bosch mang tới khả năng tính toán chính xác các yếu tố sẽ ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe như lực vặn, góc nghiêng xe và lực xoắn… từ đó gửi tín hiệu điều khiển đến các thiết bị điện tử trên xe, cho phép các công nghệ có khả năng hỗ trợ người lái tốt hơn, mang tới khả năng vận hành tuyệt vời trên đường đua.

Cả hai phiên bản của Fireblade đều được trang bị ống xả titanium trọng lượng nhẹ phối hợp phát triển cùng Akrapovic. Hai phiên bản sẽ cùng có hai lựa chọn màu sắc là: Gran Prix Red và Matte Pearl Black.

SH125i

Bước sang phiên bản 2020, SH125i được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn kết hợp hợp cùng thiết kế bên ngoài được thay đổi đồng thời mang tới sự cải thiện trong dung tích khoang chứa đồ lên tới hơn 50% nhờ khung xe được thay đổi thiết kế.

Trang bị động cơ cho SH125i 2020 là thế hệ động cơ eSP+ hoàn toàn mới với 4 van và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Động cơ mới này hoạt động hiệu quả và đạt công suất lớn hơn giúp xe vừa có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn vừa tiêu hao ít nhiên liệu hơn so với phiên bản hiện nay. Công nghệ kiểm soát lực kéo Honda Selectable Torque Control (HSTC) giờ đây cũng cùng với Idling Stop trở thành hai công nghệ tiên được trang bị sẵn trên xe.

 

Hệ khung sườn hoàn toàn mới không chỉ cải thiện khả năng điều khiển, nó còn giúp mở rộng kích thước không gian chứa đồ dưới yên lên mức 28L. Sự tích hợp của cổng sạc USB, chìa khóa thông minh Honda Smart Key giờ đây có khả năng hoạt động hiệu quả với thùng đồ thông minh Smart top box, kết hợp cùng phuộc sau cũng được điều chỉnh lại nhằm cải thiện cả tính tiện dụng lẫn sự thoải mái cho người lái.

Trên phiên bản 2020, mẫu SH150i cũng sẽ nhận được tất cả những thay đổi tương tự như SH125i

CRF1100L Africa Twin và phiên bản CRF1100L Africa Twin Adventure Sports

Màn góp mặt tại triển lãm lần này cũng đánh dấu lần đầu mẫu xe việt dã CRF1100L Africa Twin và CRF1100L Africa Twin Adventure Sports sẽ lần đầu ra mắt thị trường châu Âu tại EICMA 2019.

Tâm điểm của mẫu xe là khối động cơ hai xi lanh được tăng dung tích từ 1000cc lên 1100cc – cải thiện rõ rệt sức mạnh và mô men xoắn đồng thời giúp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Cả hai phiên bản của Africa Twin đều được sử dụng hệ khung sườn với chiều ngang hẹp hơn, cải thiện khả năng cua rẽ linh hoạt ổn định và thoải mái. Đây cũng là lần đầu tiên đối với một mẫu xe của Honda được trang bị màn hình màu cảm ứng TFT 6.5 inches.

“Trái tim” của mỗi chiếc xe đều mang công nghệ kỹ thuật số tiên tiến của Honda với bộ đo lường quán tinh IMU 6 chiều, hệ thống này luôn phát tín hiệu nhằm điểu khiển hoạt động của hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, kiểm soát bốc đầu bốc đuôi, ABS trong cua và đặc biệt là hộp số ly hợp kép DCT.

Mẫu CRF1100L Africa Twin – sẽ có hai lựa chọn màu Grand Prix Red và Matte Ballistic Black – được thiết kế hướng về những cung đường offroad phiêu lưu với dáng dấp của một chiếc xe đua rally, bình xăng nhỏ gọn với dung tích hợp lý 18.8L, kính chắn gió cố định được hạ thấp và sử dụng lốp có săm là trang bị tiêu chuẩn.

Trong khi đó phiên bản nâng cấp CRF1100L Africa Twin Adventure Sports với nhiều trang bị, phụ kiện hướng tới khả năng chinh phục những chặng đường dài, đó là kính chắn gió bản lớn với 5 cấp độ điều chỉnh, hệ thống đèn chiếu theo góc cua 3 cấp độ, lốp không săm và bình xăng dung tích lớn 24.8L. Trên phiên bản 2020, mẫu Adventure Sports có thêm tùy chọn phuộc điện tử Showa Electronic Equipped Rider Adjustment đảm bảo khả năng vận hành vượt trội của xe trên mọi điều kiện mặt đường. Adventure Sports cũng có hai lựa chọn màu Pearl Glare White Tricolour và Darkness Black Metallic.

CRF1100L Africa Twin Adventure Sports.

CMX500 Rebel

Mẫu cruiser nhỏ gọn 500cc xi lanh đơn dành cho biker mới nhập môn của Honda cũng nhận được một loạt các cải tiến đáng giá trên phiên bản 2020: giảm xóc trước sau được tinh chỉnh lại, toàn bộ hệ thống đèn sử dụng bóng LED, hiển thị vị trí số trên mặt đồng hồ, ly hợp chống trượt, yên xe êm ái hơn và ống xả đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Đặc biệt phiên bản CMX500 Rebel S Edition sẽ có màu Matte Axis Grey Metallic và được trang bị sẵn bộ phụ kiện chính hãng bao gồm: ốp đèn pha, ống che phuộc trước và yên xe trang trí họa tiết quả trám.

CB1000R

Mẫu naked flagship CB1000R Neo Sports Café là sự kết hợp đồng điệu của những đường nét cổ điển với những điểm nhấn mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại. Kể từ ngày ra mắt công chúng lần đầu vào năm 2018, CB1000R đã truyền cảm hứng cho rất nhiều những người chủ nhân sáng tạo nên một bản độ là độc nhất cho riêng mình. Trên phiên bản 2020, một số sự thay đổi nhỏ về ngoại hình và màu sắc đã được thực hiện nhằm tăng thêm tính cao cấp và vẻ đẹp nam tính cho mẫu xe này.

Thay thế cho các chi tiết màu bạc, phần chảng ba của xe giờ đây được sử dụng màu đen toàn bộ kết hợp hài hòa cùng viền đèn pha màu Metallic Matte Ballistic Black. Màu của lò xo giảm xóc sau cũng được thay đổi cùng với sự xuất hiện của một đường màu bạc trang trí chạy dọc theo sống lưng bình xăng.

Kommentarer