Toyota GR Supra GT4 chính thức bán ra tại châu Âu từ đầu năm 2020

Mức giá bán ra của Supra GT4 tại thị trường châu Âu “chốt hạ” ở ngưỡng 175.000 euro – tương đương 4,86 tỷ đồng (trong đó chưa bao gồm thuế, phí hải quan và phí vận chuyển).

Với thế hệ thứ 5 mới nhất ra mắt hồi đầu năm nay, Toyota đã hồi sinh Supra – huyền thoại tưởng chừng như đã mất trên bản đồ xe hơi thế giới sau 17 năm vắng bóng.

Hãng xe Nhật đang đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ mới nhất của Supra với mong muốn chiếc xe này có thể nối bước những thành tựu đỉnh cao của người tiền nhiệm. Với dự định đưa chiếc xe có thể thi đấu tại các thể thức đua xe du lịch nổi tiếng trên Thế giới như FIA GT hay Super GT đồng thời mang đến cho những tín đồ của bộ môn thể thao đua xe tốc độ một phương tiện dễ tiếp cận hơn với giá cả “phải chăng”, Toyota đã chính thức “trình làng”  thị trường Supra GT4 hồi tháng 7 vừa qua. Supra GT4 được Toyota Motorsport GmbH – bộ phận xe đua tại Đức của hãng – phát triển và sản xuất.

Phiên bản GT4 hướng đến thể thức thi đấu GT4 thấp nhất trong chuỗi các giải đua dành cho xe du lịch của FIA. Chính vì vậy, những chiếc xe Supra GT4 gần gũi hơn nhiều so với những chiếc xe đua chuyên dụng trên đường trường – nguyên mẫu mà chúng dựa trên ý tưởng, dẫu vẫn nhận được những điều chỉnh ấn tượng. So với phiên bản dân dụng, Supra GT4 không có nhiều điểm khác biệt lớn.

Đến nay, Toyota Gazing Gazoo Racing đã công bố lịch trình bán ra của Supra GT4 phiên bản thương mại. Theo đó, Supra GT4 4 sẽ chính thức lên kệ tại thị trường châu Âu từ tháng 3/ 2020. Sau đó, mẫu xe này sẽ đến với các khách hàng ở khu vực Bắc Mỹ vào tháng 8, trước khi quay lại thị trường quê nhà Nhật Bản / châu Á vào tháng 10 năm sau.

Về hệ truyền động, “trái tim” của của Supra GT4 là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0 lít được thử nghiệm có khả năng tạo ra mức công suất 429 mã lực và mô men xoắn 650 Nm, cao hơn 94 mã lực và 150 Nm so với bản thường. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động bảy cấp, hệ thống truyền lực từ GKN Motorsport và vi sai chống trượt cùng hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra, mẫu xe còn sử dụng ECU Magneti Marelli , pin nhiên liệu ATL FT3, hệ thống xả Akrapovic hoàn toàn mới cho tiếng nổ chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, chiếc xe đua được trang bị hệ thống treo McPherson ở cầu trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở cầu sau. Supra GT4 sở hữu bộ phanh Brembo bao gồm phanh đĩa thép 390 mm với kẹp phanh sáu piston ở phía trước, và phanh đĩa sau 355 mm cùng kẹp phanh bốn piston ở hai bánh sau. Hãng xe Nhật trang bị cho mẫu xe này bộ lốp Pirelli 305/660 kết hợp với la-zăng OZ kích thước 18 inch đậm chất thể thao.

Để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu an toàn, Supra GT4 được trang bị lồng chống lật bên trong được chế tạo bằng thép chịu lực đặc biệt và ghế đua OMP theo tiêu chuẩn FIA với dây đai an toàn sáu điểm. Các tiện ích bổ sung khác bao gồm màn hình hiển thị thông số kỹ thuật kích thước 8 inch và bộ ghi dữ liệu của Bosch DDU10, vô lăng thể thao theo phong cách xe đua. Chiếc xe có trọng lượng tổng thể 1.350 kg, thấp hơn khoảng 200 kg so với Supra nhờ sử dụng các vật liệu sợi carbon ở phần đầu và cánh lướt gió sau.

Mức giá bán ra của Supra GT4 tại thị trường châu Âu là 175.000 euro (không bao gồm thuế, phí hải quan và phí vận chuyển).

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bình luận